โผล่อีก "เสาไฟช้าง" ที่วิเชียรบุรี จำนวนร่วม 200 ต้น ฟันงบ 30 ล้าน

เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉไม่ยั้งโผล่อีก "เสาไฟช้าง" ที่วิเชียรบุรี งบชุดละแสนจำนวนร่วม 200 ต้น แยกเป็นงบเสาไฟเพียง 7000 บาท แต่ตัวรูปปั้นช้างตัวละแสน รวมทั้งสิ้นใช้งบไป 30 ล้านบาท ชาวบ้านซัดยุคนี้หากินกับเสาไฟ

จากกรณีการออกมาแฉงบประมาณสร้างเสาไฟฟ้าในพื้นที่ต่างๆ ทั้งเสาไฟกินรี เสาไฟปลาบึก เสาไฟเครื่องบิน และอื่นๆอีกมากมายซึ่งถูกสร้างด้วยงบประมาณรวมหลายล้านบาท บางเคสก็ไม่เคยถูกใช้งานปล่อยทรุดโทรม ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉอีก โผล่ "เสาไฟรูปช้าง" ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ งบประมาณหลายล้าน รวมๆ 1 ต้นชุดละหลักแสน พบว่ามีจำนวนกว่า 200 ต้น ด้วยกัน

 

เสาไฟช้างที่วิเชียรบุรี

 

โดยทางเพจโพสต์ว่า "มาอีกหนึ่ง ! รอบนี้ที่วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ทำเสาไฟรูปช้าง พร้อมชุดโคมไฟไฮเพรสเซอร์โซเดียม 250 วัตต์ จำนวน 40 ชุด งบ 4 ล้านบาท เฉลี่ยราคาตกชุดละแสน" พร้อมทั้งทิ้งท้ายว่า "สนับสนุนการเผยแพร่เบาะแส โดย กองทุน ป.ป.ช. "

 

แฉเสาไฟรูปช้าง

 

ต่อมา นางฐิติพร สุวรรณกลาง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ถนนในเขตเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 3 จุด

ส่วนงบประมาณของเสาไฟตามเอกสารที่ได้มา พบว่าตัวเสาไฟมีราคาต้นละประมาณ 144,000 บาท รวมแล้ว 3 จุด 204 ต้น เป็นจำนวนเงินเกือบ 30 ล้านบาท ตรวจสอบตัวเลขที่ระบุในสัญญาพบว่า ตัวเสาไฟมีราคาเพียงต้นละ 7,000 บาท แต่ราคาของตัวประติมากรรมรูปช้างกับโคมไฟนั้นมีราคาสูงถึง ชุดละ 1 แสนบาท

 นางฐิติพรกล่าวทิ้งท้ายว่าต่อจากนี้ทางสำนักงาน ป.ป.ช.จะดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดของงบประมาณ และรายละเอียดของเนื้องานว่ามีที่มาอย่างไร เพื่อตรวจสอบว่าเป็นไปตามหลักวิชาช่าง หรือว่าเป็นไปตามหลักของทางราชการหรือไม่

 

เสาไฟรูปช้าง

 

ขอบคุณ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน