ประกาศกทม.คุมเข้มคำสั่ง ร้านอาหารปิด 2 ทุ่ม ห้ามนั่งกิน ร้านนวด สปา ต้องปิด

ประกาศกทม.คุมเข้มคำสั่ง ร้านอาหารปิด 2 ทุ่ม ห้ามนั่งกิน ร้านนวด สปา ต้องปิดทำการ และยังมีอีกหลายๆสถานที่ รวมถึงห้ามการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คนขึ้นไป

วันที่ 10 ก.ค. 2564 ได้มีการเผยแพร่ประกาศกรุงเทพมหานคร (ประกาศ กทม.)เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 36) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64 เป็นต้นไป ยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและการบังคับใช้

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ได้เห็นชอบ ดังนี้

1.การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น. และห้ามการบริโภคในร้าน


 โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

2.ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น. และเปิดให้บริการเฉพาะการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ยาและเวชภัณฑ์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เครื่องมือช่างและอุปกรณ์การก่อสร้าง ธนาคาร สถาบันการเงิน หรือธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ไปรษณีย์และพัสดุภัณฑ์ การให้บริการซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาการให้บริการฉีดวัคซีนหรือบริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขอื่น ๆ และส่วนที่เป็นที่ทำการของรัฐหรือเอกชน

3. ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน ให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น. สำหรับร้านสะดวกซื้อซึ่งเปิดให้บริการในช่วงเวลากลางคืน ให้ปิดให้บริการในระหว่างเวลา 20.00 น. ถึงเวลา 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

4. สวนสาธารณะ ลานกีฬา สนามกีฬาหรือสถานที่ออกกำลังกายที่เป็นพื้นที่โล่งแจ้ง ให้เปิดได้ จนถึงเวลา 20.00 น.

5.สถานประกอบการนวดแผนไทย (รวมทั้งบริการนวดฝ่าเท้า) สปา สถานเสริมความงามและสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ให้ปิดดำเนินการ สำหรับร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม ให้ยังคงเปิดดำเนินการได้ตามเงื่อนไขก่อนหน้านี้และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

6.ห้ามการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คนขึ้นไป หากประสงค์จะจัดกิจกรรมในช่วงระยะเวลานี้ ให้ดำเนินการขออนุญาตต่อพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบและทบทวนมาตรการป้องกันโรคในการจัดกิจกรรมให้เหมาะสม 

และ 7. โรงเรียน สถาบันการศึกษาหรือฝึกอบรม และสถานศึกษาต่าง ๆ ยังคงให้ปิดดำเนินการ

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64 เป็นต้นไป

กทม.ประกาศล่าสุด
กทม.ประกาศล่าสุด
ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews  

 ลาซาด้า 9 บาท