ชายชาวเมียนมา ล้มลงพื้น ฉีดวัคซีนเเล้วมีอาการชัก

เหตุการณ์นาทีชีวิต สร้างความตกใจที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อชายชาวเมียนมา มีอาการชักเกร็ง หลังฉีดวัคซีนโควิด

  นาทีระทึกที่ทาง ผู้ใช้เเอปพลิเคชั่น TikTok  เจปัน ไลฟ์สไตล์ดะ (@manee179) ได้เผยคลิปคลิปชายชาวเมียนมา ล้มลงไปนอนกับพื้นพร้อมมีอาการชักเกร็ง ... ขออนุญาตเจ้าของคลิปค่ะ เตือนทุกคนที่กำลังจะฉีด เช็คร่างกายให้ดีนะคะ.. หลังจากที่ชายคนดังกล่าวได้เดินทางเข้ารับการ ฉีดวัคซีนโควิด-19  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่14 ก.ค.64 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

   ในคลิปจะเห็นได้ว่า ชายคนดังกล่าวได้นั่งพักสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด และระหว่างนั่งอยู่ ก็ได้เกิดอาการชักอย่างกะทันหัน จนล้มลงไปนอนกับพื้น เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือเพื่อทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น สร้างความตกใจให้ประชาชนผู้อยู่ในเหตุการณ์

ชายชาวเมียนมา ล้มลงพื้น ฉีดวัคซีนเเล้วมีอาการชัก
 


  สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม  ชายคนดังกล่าวในคลิปเป็นแรงงานเมียนมา มีโรคประจำตัวอยู่เเล้ว คือป่วยเป็นโรคลมชัก  ซึ่งนายจ้างพาได้มาฉีดวัคซีน ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง  หลังจากฉีดวัคซีนเสร็จ ก็นั่งพักสังเกตอาการตามกฎ จู่ๆชายคนดังกล่าว ก็ตัวเกร็งล้มลงไปนอนบนพื้น อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อสรุปที่เเน่ชัด ถึงสาเหตุทำให้แรงงานเมียนมารายนี้ เกิดอาการลมชักกำเริบ ซึ่งต้องรอการชี้แจงรายละเอียดที่เเท้จริงต่อไป
 

 ทั้งนี้ สถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์  เคยระบุไว้ว่า ในเคสสำหรับผู้ที่เป็นโรคลมชัก สามารถเข้ารับวัคซีนโควิด-19 ได้ แต่หลังการฉีดวัคซีนอาจมีอาการไข้ขึ้น ซึ่งอาการดังกล่าวสามารถเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการชัก หรือลมชักกำเริบได้



ชมคลิปได้ที่ tiktok (@manee179)  เจปัน ไลฟ์สไตล์ดะ

https://www.tiktok.com/@manee179/video/6984676412414266651?is_copy_url=0&is_from_webapp=v1&sender_device=pc&sender_web_id=6952136753390192130
 

@manee179

ขออนุญาตเจ้าของคลิปค่ะ เตือนทุกคนที่กำลังจะฉีด เช็คร่างกายให้ดีนะคะ##โควิค19 ##ประชาธิปไตย ##ประยุทธ์ออกไป ##ข่าววันนี้ ##ข่าว

♬ เสียงต้นฉบับ - เจปัน ไลฟ์สไตล์ดะ |||