โผล่อีก บริษัทประกันหลายเจ้า แห่ยกเลิกขายประกันโควิด หลังสินมั่นคงนำร่อง จนถูกถล่มยับ

จากกรณี สินมั่นคงประกันภัย ต้องใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแบบ เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1 ตามแบบและข้อความ หมวดที่ 2 เงื่อนไขทั่วไป โดยจากการตรวจสอบนั้น บริษัทประกันหลายเจ้า แห่ยกเลิกขายประกันโควิดหลายเจ้าด้วยเช่นกัน

เรียกว่าเป็นประเด็นร้อนในวันนี้เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ทางด้านของ สินมั่นคงประกันภัย ที่ได้มีการออกประกาศผ่านเฟซบุ๊ก โดยเอกสารดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า  ด้วยผลสืบเนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อ "โควิด-19" 

ทาง สินมั่นคง ต้องใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแบบ เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1 ตามแบบและข้อความ หมวดที่ 2 เงื่อนไขทั่วไป และข้อกำหนด ข้อ 2.4.3 และข้อ 2.5.1 โดยให้กรมธรรม์ประกันภัยช้างต้นสิ้นสุดความคุ้มครองทั้งฉบับ เมื่อล่วงพ้นกำหนด 30 วัน นับแต่วันที่ผู้เอาประกันได้รับหนังสือเป็นต้นไป และบริษัทฯ จะคืนค่าเบี้ยประกันภัยที่ได้รับ มาแล้วแก่ผู้เอาประกันให้แล้วเสร็จภายในกำหนด 15 วัน นับแต่วันที่กรมธรมัประกันภัยสิ้นผลบังคับ โดยหักเบี้ยประกันภัยสำหรับระยะเวลาที่กรมธรรม์ประกันภัยฉบับนี้ใต้ใช้บังคับมาแล้วออกตามส่วน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

สินมั่นคงประกันภัย

นอกจากนี้ยังมีบริษัทประกันในหลายๆเจ้านั้น ได้มีออกประกาศเกี่ยวกับประกันโควิด อาทิเช่น บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI แจ้งงดรับประกันภัยโควิดทุกแผน ทั้งกรณีการทำประกันภัยใหม่ และ การต่ออายุกรมธรรม์ผ่านทุกช่องทางไปแล้วตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยลูกค้าที่ได้ทำประกันภัย และ ชำระเบี้ยประกันภัยเรียบร้อยแล้วก่อนวันที่ 28 มิ.ย. 64 จะได้รับความคุ้มครองตามปกติ


 
 

บริษัท วิริยะประกันภัย ได้ประกาศยกเลิกการขายประกันเจอจ่ายจบแบบเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.เป็นต้นไป และ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่แต่ลดวงเงินคุ้มครองจากเดิมคุ้มครอง 100,000 บาท เหลือหลักหมื่นบาท และ เพิ่มค่ารักษาพยาบาลเพื่อรองรับกรณีโรงพยาบาลไม่มีเตียงต้องไปรักษาตัวในฮอสพิเทล หรือ เป็นกรมธรรม์คุ้มครองกรณี โคม่า และ แพ้วัคซีนแทน

บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 ปิดขายประกันโควิด ตั้งแต่ 17.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.efinancethai.com 


 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด