สรยุทธ ชำแหละกลางรายการ ถุงดูแลผู้ป่วยโควิด สำหรับกลุ่มสีเขียวอยู่บ้าน 14 วัน มีอะไรบ้าง

สรยุทธ ชำแหละกลางรายการ ถุงดูแลผู้ป่วยโควิด สำหรับกลุ่มสีเขียวอยู่บ้าน 14 วัน มีอะไรบ้าง

จากกรณี ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ล่าสุด โดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ รวม 10,082 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 9,955 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 127 ราย ผู้ป่วยสะสม 363,126 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยกลับบ้าน 6,327 ราย หายป่วยสะสม 250,758 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) และเสียชีวิต 141 ราย และเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากขึ้นในแต่ละวัน ทำให้หลายโรงพยาบาลทั่วประเทศเกินขีดจำกัดในการรับรักษา ผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ หรือ ผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียวจึงต้อง self quarantine รักษาดูอาการตัวเองที่บ้าน

 

ยอดโควิดวันนี้


โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

 

ล่าสุด รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ผู้ป่วยกลุ่มนี้จะได้รับอาหารวันละ 3 มื้อ และถุงดูแลผู้ป่วยในระหว่างกักตัวที่บ้าน 14 วัน โดยในรายการ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้เปิดถุงดังกล่าวแล้วหยิบของมาโชว์ให้เห็นกันชัด ๆ ซึ่งด้านในประกอบด้วยสิ่งของดังต่อไปนี้

- หน้ากากอนามัย

- เจลแอลกอฮอล์ สำหรับล้างมือ

- เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว

- ปรอทวัดไข้แบบดิจิทัล

- ถุงสำหรับใส่สิ่งปฏิกูลที่เป็นขยะติดเชื้อ

- คู่มือสำหรับการปฏิบัติตัวและดูแลตนเอง

 

สรยุทธ

 

นอกจากนี้ ผู้ป่วยโควิดสีเขียวจะได้รับถุงยังชีพ ซึ่งด้านในก็บรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคอย่างอาหารแห้ง เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำผลไม้ นมกล่อง เป็นต้น ทั้งนี้ ในการดูแลผู้ป่วย แพทย์จะใช้โปรแกรม AMED Telehealth ซึ่งเป็นระบบบริการทางการแพทย์ทางไกลของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อวิดีโอคอลติดตามอาการด้วย

 

สรยุทธ

 


โค้ดส่วนลดลาซาด้า