บขส.ประกาศด่วน หยุดเดินรถ สาย "เหนือ-อีสาน" 8 เส้นทาง เริ่ม 21 นี้

บขส.ประกาศด่วน หยุดเดินรถ สาย "เหนือ-อีสาน" 8 เส้นทาง เริ่ม 21 นี้ ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมติจำกัดเวลาให้บริการของระบบขนส่งสาธารณะ

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 มีรายงานว่าทางบริษัท ขนส่ง จำกัด ประกาศล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. 64 เป็นต้นไป บขส.จะหยุดเดินรถโดยสารภาคเหนือและอีสาน จำนวนรวม 8 เส้นทาง ดังนี้

ภาคเหนือจำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่ อุตรดิตถ์ ,หล่มเก่า และคลองลาน

ภาคอีสาน จำนวน 5 เส้นทาง คือ นครพนม, เลย-เชียงคาน, สุรินทร์ , สังขะ-ขุขันธ์-กันทรลักษ์-เดชอุดม-อุบลราชธานี และรัตบุรี ส่วนภาคใต้ จะทำการหยุดเดินรถทุกเส้นทาง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

โดยก่อนหน้านี้นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมติจำกัดเวลาให้บริการของระบบขนส่งสาธารณะ โดยหยุดให้บริการ ในช่วงเวลา 21.00 - 04.00 น.ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา

บขส. จึงปรับตารางการเดินรถตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ดังนี้

1. เส้นทางภาคใต้ หยุดเดินรถทุกเส้นทาง

2. เส้นทางภาคเหนือให้บริการเดินรถ 3 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ - คลองลาน กรุงเทพฯ - หล่มสัก กรุงเทพฯ - อุตรดิตถ์ วันละ 1 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ)
 

3. เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก เปิดให้บริการ 10 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ - หนองบัวลำภู กรุงเทพฯ - นครพนม กรุงเทพฯ - เลย - เชียงคาน กรุงเทพฯ- สุรินทร์ กรุงเทพฯ - บุรีรัมย์ กรุงเทพฯ - อุบลราชธานี กรุงเทพฯ - มุกดาหาร กรุงเทพฯ - รัตนบุรี กรุงเทพฯ - ตราด ให้บริการวันละ 1 เที่ยววิ่ง (ไป - กลับ) และกรุงเทพฯ - สระบุรี ให้บริการวันละ 5 เที่ยววิ่ง (ไป - กลับ)

ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า เดินทางระหว่างวันที่ 10 – 25 กรกฎาคม 2564 และไม่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อขอเลื่อนการเดินทาง หรือคืนตั๋วได้เต็มราคา ไม่หักค่าธรรมเนียม ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ก่อนเวลารถออก ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนผู้โดยสารที่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้ ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ทั้งนี้เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

 

โปรโมชั่นลาซาด้า