โควิดล้นโรงพยาบาลเลิดสิน ประกาศด่วน ปิดการให้บริการห้องฉุกเฉินทุกกรณี

โควิดล้นโรงพยาบาลเลิดสิน ประกาศด่วน ปิดการให้บริการห้อง ER ของดรับผู้ป่วยฉุกเฉินทุกกรณี

ทรุดหนักจนแทบจะเรียกได้ว่าควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในประเทศไทยไม่ได้แล้วจริงๆ เนื่องจากมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นหลักหมื่นติดต่อกัน 4 วันแล้ว ทำให้อันดับของประเทศไทยเมื่อเปรียบเทียบกับทั่วโลกนั้นก้าวกระโดดขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ผู้ที่เสียชีวิตรายใหม่จากโรคร้ายนี้ก็ยังพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง 

ไวรัส

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทำให้หลายๆ โรงพยาบาลต้องรับงานหนักไปเต็มๆ ทั้งต้องดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อและผู้ป่วยปกติที่เข้ารับการรักษารายวัน ซึ่งทำให้หลายๆ โรงพยาบาลประกาศปิด - งดรับเคสที่ไม่สามารถรับมือได้อีก อย่างล่าสุดเป็น โรงพยาบาลเลิดสิน ที่ได้ประกาศผ่านเพจว่า "ประกาศปิดให้บริการห้องฉุกเฉิน (ER) ทุกกรณี ตั้งแต่ 20 กรกฏาคม เป็นต้นไป" 

โรงพยาบาลเลิดสิน


โดยในประกาศนั้นแจ้งว่า "โรงพยาบาลเลิดสินจำเป็นต้องปิดการให้บริการห้องฉุกเฉิน (ER) และปิดการให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินทุกกรณี เนื่องจากมีผู้ป่วยโควิด - 19 จำนวนมากจนล้นเกินความสามารถที่จะให้บริการ รวมทั้งมีบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ เนื่องจากการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ซึ่งอาจไม่มีความปลอดภัยต่อผู้ป่วยที่มารับบริการและเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในวงกว้าง 


โดยจะปิดบริการ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โรงพยาบาลเลิดสินขออภัยมา ณ โอกาสนี้และจะกลับมาเปิดให้บริการ ผู้ป่วยฉุกเฉินอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขอประกาศมาเพื่อทราบทั่วกัน"

โรงพยาบาลเลิดสิน

อย่างที่ทราบกันดีว่ายอดผู้ป่วยโควิดในไทยยังไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากการแพร่ระบาดยังกระจายเป็นวงกว้าง อีกทั้งการติดเชื้อโควิดในครั้งนี้ยังเป็นเชื้อกลายพันธุ์จึงทำให้มีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายและรวดเร็วมากกว่าเชื้อโรคสายพันธุ์เดิมจากอู่ฮั่น ล่าสุดโควิดไทยวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 11,305 ราย และเสียชีวิตเพิ่มอีก 80 ชีวิต ด้านป่วยสะสมอยู่ที่ 426,475 ราย เสียชีวิตสะสม 3,502 ราย อีกหายป่วยสะสม 296,208 ราย

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด19

***ประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 52

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด19

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (20 ก.ค.64) ถือเป็นการใช้ประกาศมาตรการคุ้มเข้าเพื่อควบคุมโรคระบาดที่เข้มข้นขึ้นเป็นวันแรก หลังจากที่ประกาศก่อนหน้านี้ได้ออกมา ทว่าแม้จะสั่งล็อคดาวน์และเคอร์ฟิวในพื้นที่เสี่ยง 10 จังหวัดแล้วก็ยังไม่สามารถลดตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ให้ลดน้อยลงได้เลย ซึ่งต้องจับตาดูต่อไปว่า ประเทศไทยจะสามารถคุมได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ทาง ศบค.ได้มีการแนะนำว่าให้ปิดเมืองอู่ฮั่น ต้นกำเนิดโควิด 19 ไปเลย

อ่านข่าว - โควิดไทยวันนี้ ไม่ดีขึ้น หมอโอภาสชี้จับตา 2 เดือน ถ้าคุมไม่อยู่ แนะใช้ยาแรง

หมอโอภาสชี้จับตา 2 เดือน

 

ลาซาด้า ดีลดี