อัจฉริยะ ลุยเอง บุกโกดังของเถื่อนที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย ยึดสินค้ากว่า30 ล้าน

กองปราบปราม พร้อมนายอัจฉริยะ เเละเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ตรวจค้นโกดังของเถื่อนของที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย ในจังหวัดนนทบุรี ยึดสินค้ามูลค่า 30 ล้านบาท

วันนี้ 22ก.ค.64 เมื่อเวลา 10.00 น.  เจ้าหน้าที่กองปราบปราม กองกำกับการ 2 พร้อมด้วย สมอ. เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้าบริษัท ทีซีเอที จำกัด หรือทีแคท คาร์โก้ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี พร้อมกันจำนวน 3 จุด

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

อัจฉริยะ บุกโกดังของเถื่อนที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย


การเข้าตรวจค้นคครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่ออธิบดีกรมสรรพากร ขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีอาญากฏหมายภาษี และร่วมกันฟอกเงินบริษัทที่มีที่ปรึกษาของนักการเมือง ที่เป็นรองประธานสภา พรรคร่วมรัฐบาลที่หลบเลี่ยงภาษีรายได้บุคคลธรรมดา ภาษีมูลค่าเพิ่มและอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายใบกำกับภาษีปลอมรายใหญ่ของประเทศโดยมีความเชื่อมโยงหลายบริษัท ในกรณีที่ถูกกองปราบปรามเข้าตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฏหมายจำนวนมากในกรณีของหนีภาษีโดยมีเจ้าหน้าที่รัฐให้การช่วยเหลือทางด่านมุกดาหารในการสำแดงเท็จสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ 

 

อัจฉริยะ บุกโกดังของเถื่อนที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย

 

โดยจุดที่เข้าตรวจค้นเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัท ทีซีเอที จำกัด หรือทีแคท คาร์โก้ เลขที่ 16 ซอยเลี่ยงเมืองนนทบุรี 15 แยก 10 ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และบริเวณโกดังเก็บสินค้าบริษัท ทีซีเอที จำกัด หรือทีแคท คาร์โก้ สาขาพระนั่งเกล้า ซึ่งเป็นการเข้าตรวจค้นหลังมีการเข้าอายัดสินค้ามาแล้วเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา มูลค่ามากกว่า 30 ล้านบาท

 

อัจฉริยะ บุกโกดังของเถื่อนที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย

 

อัจฉริยะ บุกโกดังของเถื่อนที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย

 

ซึ่งสินค้ามีทุกประเภท ทั้งของเล่นเด็ก เครื่องครัว อุปกรณ์มือถือ ของใช้ประจำวัน เสื้อผ้า และอุปกรณ์ไฟฟ้า อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจยึดสินค้าทั้งหมดไปตรวจสอบและเก็บรักษาไว้ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อทำการตรวจสอบที่มาที่ไปของสินค้าเหล่านีเว่าเข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบคุณภาพสินค้า และการนำเข้า หากพบว่ามีการกระทำผิดในส่วนใดก็จะมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

อัจฉริยะ บุกโกดังของเถื่อนที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า กก่อนหน้านี้ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี มาเข้าทำการตรวจค้นและอายัดสินค้าในโกดังของบริษัทแห่งนี้ไว้ และวันนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าสินค้าที่อายัดไว้มีความผิดในส่วนใดบ้าง เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบทั้งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า สินค้าไม่ได้มาตรฐาน มอก. ซึ่งโกดังแห่งนี้เป็นของผู้ที่อ้างว่าเป็นที่เป็นรองประธานสภา พรรคภูมิใจไทย และเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน ผ่านทางด่านชานแดนจังหวัดมุกดาหาร โดยการสำแดงเท็จรวมถึงการทำใบภาษีปลอม ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังพบมีบริษัทที่เป็นชิปปิ้งเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องอีกหลายบริษัท หลังจากนี้จะมีการขยายผล และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

อัจฉริยะ บุกโกดังของเถื่อนที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย

 

ลาซาด้า ดีลดี