ดีอีเอส พลิกลิ้น ยืนยันใหม่ ดารา Call Out ไม่เข้าข่ายความผิด

ดีอีเอส พลิกลิ้น ยืนยันใหม่ ดารา Call Out ไม่เข้าข่ายความผิด แต่ขอให้เป็นความคิดเห็นที่บริสุทธิ์ แค่อย่าสร้างเฟกนิวส์

กำลังเป็นประเด็นสุดเดือดอยู่ในขณะนี้หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ได้เตรียมเอาผิดกับเหล่า ดารา Call Out ซึ่งรายละเอียดจาก รมว.ดีอีเอส ได้ระบุว่า
 

ดีอีเอส

"ดารา นักแสดงเป็นบุคคลสาธารณะที่ประชาชนรักและศรัทธา อย่าใช้โซเชียลเคลื่อนไหวทางการเมือง โจมตีรัฐบาล อาจเป็นการบิดเบือนข้อมูลสร้างเฟกนิวส์ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์" ซึ่งจากการที่ รมว.ดีอีเอส ได้ออกมาประกาศดังกล่าวทำให้มีชาวเน็ตได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก


กระทั่งล่าสุด นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดีอีเอส ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวล่าสุดว่า "เท่าที่ได้ดูการ call out ออกมาเรียกร้องต่างๆ ของดารายังไม่เข้าข่ายความผิด เป็นการเรียกร้องถึงปัญหาความไม่พอใจต่างๆ ที่มีต่อรัฐบาลในการแก้ปัญหาของโควิด เราก็เข้าใจ 
 

ดีอีเอส
 

เพราะวันนี้ไม่ใช่แค่ดารา ทุกกลุ่มทุกอาชีพก็ได้รับความเดือดร้อนกันหมด จึงมีการแสดงความคิดเห็นในเชิงที่ไม่พอใจ รัฐบาลก็เข้าใจ เพียงแต่ผมมองว่าดารานักแสดงนักร้องเขาเป็น influencer เป็นคนสาธารณะ เป็นคนที่พี่น้องประชาชนรักและศรัทธา เมื่อพูดอะไรในสิ่งที่ไม่ครบถ้วน ประชาชนเชื่อไปแล้วเราก็แก้ไขยาก 

 

จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับอีกฝ่ายหนึ่งด้วย ต้องให้ข้อมูลที่รอบด้านเพื่อให้ประชาชนได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและเป็นความจริงจากทั้งสองฝ่าย ยืนยันว่าประชาชนทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ตามระบอบประชาธิปไตย 
 

ดาราcall out

แต่ขอให้เป็นความคิดเห็นที่บริสุทธิ์ และถ้าเป็นความเดือดร้อนของประชาชน หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร รัฐบาลก็รับฟัง และที่ผ่านมารัฐบาลก็ปรับเปลี่ยนการดำเนินนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องโควิด ได้ปรับตามสถานการณ์ และตามข้อเรียกร้องของประชาชนมาตลอด" 

 

ดีอีเอส


สำหรับรายชื่อของ ดาราคอลเอ้าท์ ที่อยู่ในรายชื่อการร้องเรียนให้เอาผิดดังกล่าว ได้แก่ 
1. มดดำ คชาภา ตันเจริญ 
2. มิลลิ MILLI ดนุภา คณาธีรกุล 
3. คิงก่อนบ่าย ณภัทร ชุ่มจิตตรี 
4. เอกชัย ศรีวิชัย 
5. ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ 
6. หมาก ปริญ สุภารัตน์ 
7. ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด 
8. ปุ้ย พิมลวรรณ หุ่นทองคำ 
9. เพชร การุณพล เทียนสุวรรณ 
10. แม็ก ณัฐวุฒิ เจนมานะ 
11. คิมเบอรี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ 
12. นุ้ย เชิญยิ้ม หรือ ชูเกียรติ เอี่ยมสุข

ดีอีเอส


อย่างไรก็ตาม มิลลิ MILLI ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์ดังวัย 18 ปีได้ไปรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบอำนาจให้นายอภิวัฒน์ ขันทอง แจ้งความในข้อหา ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา ซึ่งคดีนี้เธอถูกปรับไป 2,000 บาท แต่ต้องจับตาดูต่อไปว่าหลังจากนี้เธอจะถูกข้อหาอะไรอีกหรือไม่


อ่านข่าว - มิลลิ แร็ปเปอร์ดังวัย 18 เข้ารับทราบข้อกล่าวหา นายกฯแจ้งเองฐานดูหมิ่น
 

 มิลลิ-นายก


โค้ดส่วนลดลาซาด้า