ผู้บริหาร รพ.ปิยะเวท สั่งพัก"รองผอ." เซ่นคลิปเสียงหลุดคุย"ณวัฒน์"

รพ.ปิยะเวท ตั้งโต๊ะเเถลง เคลียร์ชัดประเด็นดราม่า คลิปเสียงหลุดหมอรายหนึ่งกับ ณวัฒน์ เผยยังไม่มีการดำเนินคดีกับนายณวัฒน์ รวมทั้งเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ

   23 ก.ค. 64 ความคืบหน้าที่ ที่ โรงพยาบาลปิยะเวท นายแพทย์วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ โรงพยายาลปิยะเวท กล่าวถึงกรณีที่ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล  ที่เข้ารับการรักษาอาการโควิด-19 ที่โรงพยาบาลปิยะเวท  และหลังจากนั้นแพทย์ได้ขอให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน หลังจากแพทย์มีความเห็นนายณวัฒน์มีอาการดีขึ้นตามลำดับ และควรเริ่มเข้ารับการรักษาแบบHome isolation โดยจะมีแพทย์เฝ้าติดตามอาการอยู่ตลอดผ่านระบบออนไลน์ 

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ผู้บริหาร รพ.ปิยะเวท
นายแพทย์วิทิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่มีคลิปเสียงบทสนทนาระหว่างนายณวัฒน์ กับ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเผยแพร่ออกมาโดยมีรายละเอียดว่านายณวัฒน์ยังไม่พร้อมที่จะกลับไปรักษาตัวที่บ้านและกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังจากที่นายณวัฒน์ถ่ายทอดสอดพูดเรื่องดังกล่าวผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัว เมื่อประมาณเวลา 22.00 น.ของวานนี้( 22 ก.ค. )นายณวัฒน์ได้โทรศัพท์เข้ามาพูดคุยกับทางโรงพยาบาลว่าจะขอกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านตามคำแนะนำของแพทย์ โดยได้ออกจากโรงพยาบาลไปในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายแพทย์วิทิตยืนยันว่าเป็นการกลับบ้านโดยขออนุญาตอย่างถูกต้อง และแพทย์ได้จ่ายยาพร้อมอุปกรณ์ให้ได้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน 

ผู้บริหาร รพ.ปิยะเวท

ส่วนกรณีที่นายณวัฒน์ถ่ายทอดสดในห้องพักก็เห็นว่าเป็นสิทธิส่วนตัวแต่หากมีการกล่าวพาดพิงถึงสถาบัน องค์กร หรือบุคคลที่3 ก็จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง แต่ขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่พบว่ามีการกล่าวถึงขั้นทำให้โรงพยาบาลเสียหาย และยังไม่มีการดำเนินคดีกับนายณวัฒน์ รวมทั้งเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ 

ผู้บริหาร รพ.ปิยะเวท
อย่างไรก็ตามในระหว่างการรักษาตัว ยอมรับว่านายณวัฒน์ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องหายใจแบบสอดท่อเป็นเพียงการใช้เครื่องช่วยให้หายใจแบบครอบเพื่อให้ร่างกายได้รับออกซิเจนมากขึ้น ซึ่งไม่มีการใส่ตลอดเวลา ส่วนการเปิดปิดกล้องวงจรปิดในห้องพักรักษานายณวัฒน์ เปิดปิดตามช่วงเวลาที่แพทย์เจ้าของไข้ร้องขอซึ่งการติดกล้องวงจรปิดเป็นไปตามวิธีการรักษาของผู้ป่วยโควิด-19 ที่ ลดความเสี่ยงระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับผู้ป่วย 

ผู้บริหาร รพ.ปิยะเวท

สำหรับกรณีคลิปเสียงระหว่างรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกับนายณวัฒน์ที่มีการเผยแพร่ไป ทางโรงพยาบาลตัดสินใจให้รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล พักร้อนชั่วคราวซึ่งเป็นไปตามระเบียบของโรงพยาบาล ที่หากมีเรื่องกระทบจิตใจของแพทย์ก็จะให้พัก เพื่อป้องกันผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่แต่ยืนยันว่าไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ส่วนนายแพทย์ที่เป็นประเด็นหากจะมีการฟ้องร้องก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลทางโรงพยาบาลไม่เกี่ยวข้อง

ผู้บริหาร รพ.ปิยะเวท

 

โปรโมชั่นลาซาด้า