หนุ่มเตือนอุทาหรณ์ ใส่หน้ากากอนามัยซ้ำทั้งวัน ทำติดโควิด-19 แถมเชื้อลามลงปอด

หนุ่มแชร์คลิปเตือนเป็นอุทาหรณ์ ใส่หน้ากากอนามัซ้ำทั้งวัน ทำติดโควิด-19 แถมเชื้อลามลงปอด

วันที่ 24 ก.ค. 64 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า whiterapbeat ซึ่งได้อัดคลิปเผยประสบการณ์ที่ตนเองติดโควิด-19 ก่อนที่เชื้อโควิดจะลงมาที่ปอด เพราะใช้แมสก์หรือหน้ากากอนามัยซ้ำ โดยผู้ใช้ TikTok ได้มีการระบุแคปชั่น "ประสบการณ์ #ติดเชื้อโควิด ลงปอดเพราะใช้แมสก์ซ้ำ" พร้อมกับเผยเรื่องราวว่า

 

ใส่หน้ากากอนามัยซ้ำ

 

ลาซาด้า

 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ถ่ายงานให้กับลูกค้า และใช้หน้ากากอนามัยเดิมซ้ำ ๆ ซึ่งในห้องมีคนทั้งหมด 6 คน มีลูกค้าติดโควิด 1 คน และตนก็ติดอีก 1 คน ซึ่งสาเหตุร่วมคาดว่าน่าจะเกิดจากการที่ใช้หน้ากากอนามัยซ้ำ และตนได้ทำการพับหน้ากากอนามัยใส่ไว้ในกระเป๋า และนำขึ้นมาใช้ ทำให้ปนเปื้อนไปกับกระเป๋ากางเกง ปนเปื้อนกับมือถือ 

 

ใส่หน้ากากอนามัยซ้ำ

นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังเล่าต่ออีกว่า จากนั้นก็ได้ไปกินข้าวจังหวะนั้นดันเผลอใส่หน้ากากอนามัยกลับด้าน ซึ่งเป็นหน้ากากอนามัยที่ใช้มาทั้งวัน ตั้งแต่ 10.00 - 23.00 น. จึงอยากออกมาเตือนทุกคนว่าหน้ากากอนามัยควรต้องเปลี่ยนทุกวัน หากใช้แล้วต้องไปในที่ที่มีคนเยอะ หรือที่ที่เสี่ยง ต้องทิ้ง และเปลี่ยนบ่อยๆ อย่าประหยัดเพียงแค่เงินไม่กี่บาท เพราะสุดท้ายแล้วอาจเจอเหตุการณ์แบบตนเองคือเชื้อมันลงปอด

 

ใส่หน้ากากอนามัยซ้ำ

 

ขอบคุณผู้ใช้ TikTok : whiterapbeat

 

ลาซาด้า