ขอส่งกำลังใจ รพ.ดัง เผยภาพคนไข้ล้นทะลักห้องฉุกเฉิน ลามไปถึงลานจอดรถ

โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กทม. เผยภาพคนไข้ล้นทะลักห้องฉุกเฉิน ลามไปถึงลานจอดรถ พ้อนักรบจวนจะหมดแรง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้เรียกว่าวิกฤตหนัก โดยในแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้ (26 ก.ค. 64) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15,376 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิต 87 ราย แม้ก่อนหน้านี้ทางภาครัฐเองจะเคยยืนยันว่ามีเตียงรักษาเพียงพอสำหรับผู้ป่วย แต่ในปัจจุบันต้องมีผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องรักษาตัวที่บ้าน เนื่องจากโรงพยาบาลไม่มีเตียงเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกวัน บางรายเสียชีวิตคาบ้านพัก ขณะที่บางรายต้องมานอนเสียชีวิตกลางถนน ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าประเทศไทยจะมาถึงจุดนี้ได้

 

โควิด

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

ขณะที่ทางเพจเฟซบุ๊ก "โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กทม." ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมบอกเล่าเรื่องราวซึ่งสะท้อนการทำงานที่ยากลำบากของบุคลากรทางการแพทย์ในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยทางเพจได้มีการระบุข้อความว่า "หมอคะ..ทำไมไม่มีเตียง? หมอคะ..รับตรวจ แต่ทำไมไม่รับรักษา? ตัดภาพมาที่หมอ เราไม่อยากเป็นหมอแล้ว เราเลือกเป็นซุปเปอร์ฮีโร่เลยได้มั้ย จะได้ช่วยคนไข้ได้ครั้งมากๆ ทำไงได้เคสล้นห้องฉุกเฉิน ลามไปลานจอดรถแล้ว ภาพจริง บรรยากาศจริง เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด #นักรบจวนจะหมดแรง"

 

โควิด

 

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องราวกันเป็นจำนวนมาก ต่างส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่บุคลากรด่านหน้าทุกๆคน ที่กำลังเผชิญกับสภาวะวิกฤตช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19

 

โควิด

 

ขอบคุณ FB : โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กทม. 

 

ลาซาด้า