หดหู่ใจ ภาพประชาชนนับพัน นั่งตากฝนรอรับแจกข้าวกล่อง  หลังโดนล็อกดาวน์ทำงานไม่ได้

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 รายการ เจาะลึกทั่วไทย รายงานว่า ที่แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยาใต้ จ.ชลบุรี มีชาวบ้านนับพันรายนั่งกางร่ม เว้นระยะห่าง ตากฝนแบบไม่กลัวโรค เพื่อรอรับบริจาคข้าวกล่องกับน้ำดื่ม

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 รายการ เจาะลึกทั่วไทย รายงานว่า ที่แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยาใต้ จ.ชลบุรี มีชาวบ้านนับพันรายนั่งกางร่ม เว้นระยะห่าง ตากฝนแบบไม่กลัวโรค เพื่อรอรับบริจาคข้าวกล่องกับน้ำดื่ม ท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 ที่ยังคงวิกฤต และ จ.ชลบุรี เป็น 1 ใน 13 จังหวัดสีแดงเข้มที่มีการล็อกดาวน์ ประชาชนทำมาหากินไม่ได้ ไม่มีรายได้เข้ากระเป๋าเลย

 

ประชาชนนับพัน นั่งตากฝนรอรับแจกข้าวกล่อง

 

ประชาชนนับพัน นั่งตากฝนรอรับแจกข้าวกล่อง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ภาพสะเทือนใจที่สุดคือ คนกว่า 1,000 คน มานั่งรอรับบริจาคกันแบบมีระเบียบเรียบร้อย ไม่มีแซงคิว เว้นระยะห่างทางสังคมตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และเมื่อได้ของบริจาค ก็ยกมือไหว้ผู้ให้อย่างนอบน้อม ซึ้งใจ โดยพัทยานั้น เป็นจังหวัดที่มีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว เมื่อมีโควิด-19 เข้ามา ทำให้รายได้ส่วนนี้หายไป และเมื่อมีมาตรการควบคุมโรค เท่ากับว่าเป็นการซ้ำเติมคนในพื้นที่ไปอีก

 

ประชาชนนับพัน นั่งตากฝนรอรับแจกข้าวกล่อง

สำหรับคนบริจาคนั้นคือ บริษัท แพลนเตชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ ซึ่งหากินอยู่ในประเทศไทยอย่างยาวนาน แต่ทนสถานการณ์แบบนี้ไม่ไหว จึงขอบริจาคช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก เพื่อเยียวยาความเดือดร้อนได้บ้าง

 

ประชาชนนับพัน นั่งตากฝนรอรับแจกข้าวกล่อง

 

ชมคลิป

 

ขอบคุณรายการ เจาะลึกทั่วไทย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า