สมรักษ์ คําสิงห์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังถูกโยงชื่อ คดีหลอกขายหวย มนัส บุญจำนงค์

นายสมรักษ์ คําสิงห์ อดีตนักมวยโอลิมปิก และเป็นผู้ที่ถูกกล่าวอ้างว่าขายล็อตเตอรี่ให้กับนายมนัส ยอมรับว่าเคยมีการซื้อ-ขาย ล็อตเตอรี่ กับนายมนัสจริง แต่แค่เพียง1งวดเท่านั้น

จากกรณี นายมนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก พร้อมด้วยทนายความได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีหลอกขายล็อกเตอรี่ โดยเจ้าตัวไม่ขอพูดหรือเปิดเผยข้อมูลใดๆกับผู้สื่อข่าว 

 นายมนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ผู้เสียหายได้มีเปิดเผยว่า รู้จักกับนายมนัสผ่านเพื่อนๆ ที่เป็นกลุ่มเตะบอล ซึ่งโดยปกติเพื่อนๆของคนเองจะมีกิจกรรมรวมตัวเตะบอลเป็นประจำ ซึ่งเมื่อช่วงเดือน ธ.ค.63 นายมนัส ได้เข้ามาร่วมในกลุ่มด้วย  และมีการชักชวนเพื่อนคนอื่นซื้อสลาก โดยอ้างว่าตนเองได้โควต้าสลากมาจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นโควต้าของนายสมรักษ์ คําสิงห์ เพื่อนนักมวย ตนจึงสนใจและติดต่อซื้อสลากกับนายมนัส ซึ่งตนมีการซื้อกันมาจำนวน 3 งวด งวดแรกมีการจ่ายเงินและได้สลากจริง แต่งวดที่2 และ3 มีการจ่ายเงินไปรวมกว่า 1,452,000บาท ต่อมานายมนัสอ้างว่าหาสลากไม่ได้ และไม่ยอมคืนเงินให้โดยอ้างว่าถูกโกงจนไม่สามารถนำเงินมาคืนได้ แต่ก็จะพยายามหาเงินมาคืนให้ ก่อนหน้านี้มีการผลัดการคืนเงินหลายครั้ง จนตนต้องตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ดอนเมือง ซึ่งในตอนนั้นมีการไกล่เกลี่ยกันโดยนายมนัส ยอมที่จะคืนเงินให้ โดยมีการจ่ายเช็คจำนวน 3ใบ แต่ปรากฎว่าเช็คที่จ่ายออกมาไม่สามารถขึ้นเงินได้(เช็คเด้ง)  

 นายมนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก

ก่อนที่ในเวลาต่อมานั้น ผู้สื่อข่าวได้มีการโทรสัมภาษณ์ นายสมรักษ์ คําสิงห์ อดีตนักมวยโอลิมปิก และเป็นผู้ที่ถูกกล่าวอ้างว่าขายล็อตเตอรี่ให้กับนายมนัส กล่าวว่า  ยอมรับว่าเคยมีการซื้อ-ขาย ล็อตเตอรี่ กับนายมนัสจริง แต่แค่เพียง1งวดเท่านั้น ซึ่งตอนนั้นนายมนัสได้โอนเงินมาให้ตน8ล้านบาท  เพื่อซื้อล็อตเตอรี่ แต่ตนมีล็อตเตอรี่ให้แค่4ล้าน  จึงโอนเงินส่วนต่าง4ล้านบาทคืนนายมนัสไป  

หลังจากนั้นนายมนัสก็หายไปเลยไม่ได้มีการติดต่อซื้อขายกันอีก จนกระทั้งเกิดเรื่อง ผู้เสียหายโทรมาหาตนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งตนก็ได้อธิบายไปตามความจริงที่เกิดขึ้น  ส่วนตัวนายมนัสมีโทรมาปรึกษาบ้าง  แต่ตนก็พยายมมบอกนายมนัสให้หาเงินมาคืนผู้เสียหาย  ส่วนที่ว่านายมนัสมีปัญหาเรื่องเงิน  หรือมีหนี้สินอะไรหรือไม่ตนไม่รู้และไม่ขอเกี่ยวข้อง 

ในเบื้องตนพนังงานสอบสวนได้มีการแจ้งข้อหา ฉ้อโกง  โดยภายหลังรับทราบข้อหาพนักงานสอบสวนได้ทำการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากนายมนัส เข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกด้วยตัวเอง 

 

โปรโมชั่นลาซาด้า