หนุ่มอาสาอึดอัด ขอพูดแทนจนท.บุษราคัม ซัด "อนุทิน" ลองใส่ PPE มานอนสักสองวัน

หนุ่มอาสาอึดอัดสุดทน ขอพูดแทนแทนใจเจ้าหน้าที่บุษราคัม ซัด อนุทิน ลองใส่ PPE มานอนสักสองวัน โควิดร้ายแรงกว่าสึนามิ ร้ายแรงกว่าซานติก้า คนที่นั่งคุยดีๆ กับผมล้มฟุบไปไม่รู้กี่คนต่อกี่คนแล้ว

เจ้าหน้าที่อาสาไลฟ์บรรยกาศในโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เผยสถานการณ์ตอนนี้กำลังย่ำแย่ ผู้ป่วยโควิดล้น อาการหนักก็มากแต่เจ้าหน้าที่และบุคลากรไม่เพียงพอ อุปกรณ์ต่างๆก็ขาดแคลน ฝากถึงคุณอนุทิน ลองใส่ชุด PPE มานอนอยู่ที่นี่สักสองวันแล้วจะรู้ว่าเป็นอย่างไร ท่านมีสิทธิสั่ง ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ระบบจัดการอะไรก็ไม่ดี

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

หนุ่มอาสาโวยแทนรพ.สนามบุษราคัม

 

ลั่น "อึดอัดกับสถานการณ์วันนี้มาก เมื่อคืนรถได้รับอาสากู้ภัย ลงจากรถเขามากอดบอกว่าช่วยหน่อย แต่ตี 3.30 เขาเสียชีวิตแล้วรั้งไม่อยู่ วันนี้จากความอึดอัด ขอพูดแทนใจเจ้าหน้าที่บุษราคัม ทั้งหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ขอพูดแทนทุกคน เผื่อจะไปกระตุ้นใจใครได้ 

โควิดร้ายแรงกว่าสึนามิ ร้ายแรงกว่าซานติก้า คนที่นั่งคุยดีๆ กับผมล้มฟุบตายไม่รู้ตัว ครอบครัวสูญเสีย ลูกติดโควิด พ่อต้องเผา บางคนไม่มีรูปถ่ายด้วยซ้ำ อาสามาช่วยคน บางคนปิดข้อมูล ไม่ได้โทษใครทุกคนอยากช่วยกัน แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วต้องช่วยกัน ดีกว่าโทษเอราวัณ โทษกู้ภัย"
 

ฝากข้อความถึงนายอนุทิน "แต่คนที่มีสิทธิจัดการ สั่งเงินมาช่วยต้องคิดได้แล้ว แนะนำการจัดการ รพ.สนาม ก่อนรับผู้ป่วยต้องดูด้วยว่า ผู้ป่วยติดเอชไอวีหรือไม่ ผู้ป่วยติดเตียงไม่มีรถเข็น ซึ่งรถเข็น 1 คันต่อ1 โซนเพียงพอหรือไม่ ด้านในหมอทำงานไม่หยุดเลย คิดได้นะ 

ขอโทษ คุณพี่อนุทิน คุณมีสิทธิจัดการ มีสิทธิสั่ง ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ คุณสามารถสั่งการแก้ไขได้ บางคนติดโควิดแต่เป็นจิตเวช พังข้าวของ ก็ต้องแยก ผู้ป่วยไม่ผิด แต่เอาไปรวมกับคนแก่ก็ไม่ได้ ตอนนี้วิกฤตมาก ขอได้หรือไม่ กระดาษในห้องน้ำก็ไม่พอ หลายคนเป็นคนแก่ เดินไปห้องน้ำก็ไม่ไหว รถเข็นก็ไม่มี ราวจับก็ไม่มี ระบบการจัดการช่วยศึกษาให้ดีก่อน ขอให้คุณอนุทิน มาเลยใส่ชุด PPE มา ลองมานอนอยู่ที่นี่สองวัน แล้วจะรู้ว่าเป็นยังไง"

 

โวยแทนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม

 

ก่อนหน้านี้วันที่ 25 ก.ค. 2564 เขาได้โพสต์เอาไว้ด้วยว่า !!.ช่วยแจ้งช่วยแชร์.!!  ..รบกวน..กระทรวงสาธารณสุข .ครับ  .ผู้ที่เกี่ยวข้อง ...ขณะนี้โรงพยาบาลบุศราคัมทีมงานแพทย์พยาบาล ที่ดูผู้ป่วยฉุกเฉินน้อยลงทุกที ทำงานหนักเหนื่อยช่วยจัดหาเพิ่มให้หน่อยได้ไหมครับ คนป่วยเพิ่มมากขึ้นแต่ทีมงานแพทย์และพยาบาลเท่าเดิมมันจะไม่ไหวเอานะครับ เห็นใจกันบ้างสิครับ

 .. อยากจะทำอะไรทุกอย่างแทนหมอและพยาบาลแต่ เรื่องแบบนี้ ใช้ประสบการณ์ มาทำไม่ได้ ต้องมีความรู้ด้วย...!!!!!

 

ขอบคุณ เหนือ หนึ่ง ห้า 

 

โปรโมชั่นลาซาด้า