"ไฮโซลูกนัท"ประกาศขอโทษคนไทย เคยด่าทักษิณ ร่วม กปปส. สุดท้ายรู้ตัว กลายเป็นส่วนหนึ่งที่นำพาประเทศไทยมาจนถึงจุดตกต่ำนี้ในวันนี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ได้ออกมาโพสต์ข้อความโดยระบุเนื้อหาดังนี้ 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay หรือ"ไฮโซลูกนัท"ได้ออกมาโพสต์ข้อความโดยระบุเนื้อหาดังนี้ 

คำขอโทษจากธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ถึงประชาชนไทย

ผมอยู่กับความละอายแก่ใจที่นับวันจะยิ่งกัดกินหัวใจของผม มาตลอดระยะเวลาสิบกว่าปีนี้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “แท้จริงแล้วผมเป็นส่วนหนึ่งที่นำพาประเทศไทยมาจนถึงจุดตกต่ำนี้ในวันนี้

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ผมเชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงในแต่ละครั้งนั้น มีเป้าหมายเพื่อสร้างสิ่งที่ดีกว่า โดยเฉพาะเมื่อเราพูดถึงการต่อสู้การเมืองแล้ว ทุกคนที่เข้าร่วมการต่อสู้ ไม่ว่าจะครั้งไหน ๆ ทุกคนล้วนแต่หวังให้ประเทศเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นทั้งนั้น แต่หากการเปลี่ยนแปลงเมื่อสิบปีก่อนครั้งนั้น ทำให้ประเทศไทยมาถึงจุดนี้ ในวันนี้ได้ ผมเองก็มีส่วนที่ต้องแสดงความรับผิดชอบ และต้องออกมากล่าวคำขอโทษอย่างจริงใจ

ที่ผ่านมาเราเห็นรัฐบาลชุดนี้ไม่รักษาคำพูด แต่พวกเราก็ยังเงียบ นิ่งเฉย จนทำให้ผมคิดว่าขืนยังปล่อยให้ประเทศไทยเป็นแบบนี้ต่อไป “อนาคตของประเทศก็มีแต่จะถดถอยลง”

อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนยังมีข้อสงสัย และข้อกังขาเกี่ยวกับผมทั้งในอดีตและปัจจุบัน วันนี้ผมจึงอยากออกมาชี้แจงในหลายประเด็นที่หลายคนอยากทราบ ซึ่งคำตอบเหล่านี้ผมเคยพูดไปบ้างแล้วใน Clubhouse แต่ผมขอใช้ช่องทางนี้เพื่อชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ดังนี้ครับ

- ทำไมวันนั้นผมถึงได้โพสต์ด่า คุณทักษิณ ชินวัตร แบบนั้น ?

ผมในช่วงปี 2553 ที่เต็มไปด้วยพลังความเชื่อมั่น ว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรในประเทศให้มันดีขึ้นได้ สร้างสังคมที่มีความยุติธรรม และ ยกระดับมาตราฐานความเป็นอยู่ของผู้คน

แม้จนถึงตอนนี้ ความคิดนี้ยังคงชี้นำผมอยู่เสมอ แต่ผมในวันนั้นยังคงขาดซึ่งประสบการณ์ ความรอบคอบ และ การไตร่ตรองที่ดี บวกกับ สื่อและผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่าน ที่บอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ผมได้รับฟัง จึงทำให้ผมในวันนั้น ถูกทำให้เชื่อว่า “พี่น้องเสื้อแดง และคุณทักษิณเป็นคนเลว”

ผมใช้ถ้อยคำรุนแรงไปมากมาย ทั้งการโพสต์เฟสบุ๊ค รวมไปถึงการส่งข้อความส่วนตัว ไปหาคนที่คิดเห็นต่าง จนมาวันนี้ มันทำให้ผมรู้ว่า ผมควรใช้อารมณ์ให้น้อยลงมาก ๆ และ วิเคราะห์เหตุการณ์อย่างรอบคอบ และ ละเอียดอ่อนกว่านี้ ผมกราบขออภัยแก่ทุกคนที่ผมเคยล่วงเกินทั้งการกระทำ และคำพูด ผมเสียใจกับความมุทะลุของตัวเองในวันนั้นจริง ๆ ครับ

- ทำไมถึงเข้าร่วมม็อบกปปส.ในปี 2557

ในปีที่ผ่านมา ผมได้โตขึ้น และการแสดงออกทางการเมืองก็ได้เข้มข้นขึ้นจากเหตุการณ์ต่างๆที่ได้เกิดขึ้น สิ่งที่อยากจะบอกคือ ผมขอโทษที่ตอนนั้นมีส่วนร่วมในการล้มการเลือกตั้ง, ชักชวนมวลชนออกมา และบานปลายจนทำให้รัฐบาลทหารเข้ามา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกละอายแก่ใจที่สุด เพราะสิ่งที่ทำในวันนั้นทำให้ประเทศมาถึงทางตันและเป็นอย่างทุกวันนี้

- เรื่องเหตุการณ์ขับรถพุ่งชนจักรยานยนต์ของกลุ่มพี่น้องเสื้อแดง?

เหตุการณ์ขับรถชนพี่น้องเสื้อแดงในปี 2553 ที่พูดกันว่า ผมเจตนาจะขับรถพุ่งชนพี่น้องเสื้อแดงนั้นไม่เป็นความจริงครับ

ข้อเท็จจริงคือ บ้านผมอยู่ ซ.ต้นสน ผมต้องใช้เส้นทาง สี่แยกโรงเรียนมาแตร์เดอีและ แยกราชประสงค์ เพื่อกลับบ้านเป็นประจำทุกวันตั้งแต่เด็ก และความคุ้นชินในเส้นทางนี้ ทำให้ผมไม่มีสติ ขับไปตามความคุ้นเคย และกว่าจะรู้ตัวก็ตอนที่ผมขับไปประจวบเหมาะจ๊ะเอ๋กับมวลชนเสื้อแดงที่เคลื่อนขบวนมาถึงจุดเกิดเหตุดังกล่าวพอดี

ผมได้พยายามหาทางออกโดยการขับรถตามรถคันอื่น ๆ ไป แต่ด้วยความที่รถคันที่ผมขับนั้นค่อนข้างสะดุดตา และอาจคิดว่าผมมีเจตนาเข้าไปก่อกวน จึงทำให้พี่น้องกรูกันเข้ามาที่รถผม ซึ่งผมที่มองไม่เห็นทาง จึงพยายามที่จะขับรถหนี และลงท้ายที่การขับชนข้าวของมั่วซั่วไปหมด จนสุดท้ายมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยออกไป และเหตุการณ์ดังกล่าวก็จบลงด้วยดี

ผมได้กล่าวขอโทษกับผู้เสียหาย และได้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดของทุกคนเรียบร้อยครับ และวันนี้ผมต้องขอโทษในความประมาท และความไม่รอบคอบของผมอีกครั้งครับ

สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกกับทุกคนให้ทราบว่า การแสดงออกทางการเมืองครั้งนี้ของผมไม่ได้ออกมาแค่ป้องกันตัวเอง หรือ แก้ต่างพฤติกรรมของตัวเองในอดีต แต่การแสดงออกทางการเมืองของผมครั้งนี้ ผมต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปในทางที่ดีขึ้นจริง ๆ และการต่อสู้ครั้งใหม่ในรอบนี้ ต้องสู้เพื่อเปลี่ยนไปให้ถึงในระดับโครงสร้าง ต้องเปลี่ยนแปลงที่ต้นตอ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคน และ อนาคตของประเทศ

ผมไม่อาจกลับไปแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ในอดีตได้ แต่ผมพร้อมที่จะเปลี่ยนในวันนี้ และยืนข้างกับประชาชน

ผมพร้อมเดิมพันด้วยชีวิต เพื่อภารกิจเปลี่ยนโครงสร้างประเทศไทย และผมเชื่อว่าผมไม่ได้ยืนเพียงลำพัง

หากทุกท่านเมื่ออ่านข้อความของผมมาถึงบรรทัดนี้แล้ว แล้วมียังมีคำถามที่จะถามผม หรือ อยากแลกความคิด หรือ ประเด็นต่าง ๆ สามารถติดตามผมได้ที่ clubhouse : Nat tanat ซึ่งเร็ว ๆ นี้ผมจะแจ้งประชาสัมพันธ์อีกครั้งครับ ส่วนสาเหตุที่เปลี่ยนใจมายืนข้างประชาชน ผมขอชี้แจ้งในโพสต์ถัดไป

กราบขอโทษจากใจจริงครับ

ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม