คุณตา-คุณยาย ติดโควิด เสียชีวิตสลด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน .หนองแขม และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้าน จำนวน 2 ศพ และมีผู้ป่วยรอการช่วยเหลืออีก 1 คนจุดเกิดเหตุภายในบ้าน

เมื่อเวลา 12:00 น วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน .หนองแขม และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้าน จำนวน 2 ศพ และมีผู้ป่วยรอการช่วยเหลืออีก 1 คนจุดเกิดเหตุภายในบ้าน ลักษณะทาวน์เฮ้าส์ สูง2ชั้น เลขที่ 847 ซอยเพชรเกษม77/7 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร
 

คุณตา-คุณยาย ติดโควิด เสียชีวิตสลด
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน พบหญิง อายุประมาณ50-60ปี นอนเสียชีวิตหน้าห้องน้ำ และภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตอีกราย เป็นชาย อายุ ประมาณ 50-60 ปี เช่นกัน สภาพเปลือยเปล่า ลักษณะนั่งตายบนถังชักโครก  พอเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปภายใน ยังพบชายอีกคน นั่งหมดแรงอยู่บนโต๊ะนั่งไม้ ทราบชื่อ นายวิเชียร ปู่เจริญ อายุ 58 ปี ได้ความว่า “ตนพักอาศัยอยู่ในบ้านกัน3คน ตนเองก็ป่วย โดยผู้ตายเป็นหญิง เป็นพี่สะใภ้ตน ส่วนคนตายในห้องน้ำ เป็นพี่ชายตนเอง

จาการสอบถามญาติเบื้องต้น ทราบว่าคนตายเป็นหญิงนั่นมีอาการไม่สบายก่อน จำพาไปตรวจและทราบผลว่าติดโควิด


โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

จากการสอบถาม นางสาว อภิญญา บุญค้า อายุ 20 ปี หลานผู้เสียชีวิต ระบุว่า ตนเองเป็นหลานของบ้านหลังนี้แต่ตนเองนั้นพักอาศัยอยู่อีกหลังนึง ใกล้กันกับซึ่งบ้านหลังคุณตาคุณยาย ซึ่งบ้านคุณตาคุณยายหลังนี้พักอาศัยด้วยกันทั้งหมดสามคน คือ นายสำราญ ปู่เจริญ อายุ 68 ปี คุณตา เสียชีวิต/ นาง นกเล็ก ปู่เจริญ อายุ 69 ปี คุณยาย เสียชีวิต และ นายวิเชียร ปู่เจริญ อายุ 58 ปี น้องชายคุณตา รักษาตัวที่โรงพยาบาลวิชัยเวชอ้อมน้อย 

โดยระบุว่าเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 64 ตนเองได้พาคุณยายไปเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 และเมื่อพาคุณยายกลับมาบ้านนั้นในช่วงกลางคืนคุณยายก็โทรมาบอกว่ารู้สึกมีอาการไม่สบาย ตัวร้อน ซึ่งตนเองคิดว่าน่าจะอาการป่วยผลจากการเข้ารับฉีดวัคซีน  และก็ยังคงมีอาการป่วยต่อเนื่องมาหลายวัน และคนในบ้านคนอื่นๆก็มีอาการไข้สูง ตัวร้อน เหนื่อยง่ายเช่นกัน 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 64 ตนเองได้ซื้ออุปกรณ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Antigent test มาตรวจ ให้กับคุณยาย เมื่อตรวจก็ทราบผล พบเชื้อทันที และได้มีการประสานยังโรงพยาบาลแต่ยังไม่ได้รับการติดต่อใดใด เนื่องจากเป็นผลตรวจหาเชื้อโดยวิธีการซื้อมาตรวจเอง

ก่อนที่เช้าวันนี้ ( 31 ก.ค.64) ตนเองเดินทางมาหามาเยี่ยมคุณตาคุณยายแต่ก็ไม่มีเสียตอบกลับ จนกระทั่งเข้าไปในบ้านและพบว่า คุณยายนอนเสียชีวิต บนพื้นจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เวลา ประมาณ 08.00 น.ในเวลาต่อมา 

ขณะนี้ครอบครัวยังคงติดใจในเรื่องของสาเหตุการเสียชีวิตอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องของการฉีดวัคซีนด้วยหรือไม่ที่ทำให้มีอาการป่วยทรุดหนักลง และตรวจหาเชื้อโดยวิธี antigent test แล้วพบผลเป็นโควิด-19 และทำให้ครอบครัว เสียชีวิต ระบุว่า ครอบครัวตนเองนั้นผู้สูงอายุสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว คุณตามีโรคประจำตัว และคุณยายก็มีโรคประจำตัวเช่นกัน จึงเป็นเหตทำให้เสียชีวิตได้รวดเร็ว
 

คุณตา-คุณยาย ติดโควิด เสียชีวิตสลด

ลาซาด้าลดหนัก