ปิดด่วนตม.กาญจนบุรี ติดเชื้อแล้ว 34 ราย เสี่ยงเป็นคลัสเตอร์ใหม่

สั่งปิดด่วนตม.กาญจนบุรี ติดเชื้อแล้ว 34 ราย เสี่ยงเป็นคลัสเตอร์ใหม่ หลังมีการรับชาวเมียนมา 4 คน ที่หลบหนีเข้าเมืองมาโดยไม่มีการตรวจคัดกรองโรค เป็นเหตุให้เชื้อระบาด

วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 มีรายงาน สั่งปิดตม.กาญจนบุรี ด่วน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 34 ราย และมีกลุ่มเสี่ยงอีก 300 รายหวั่นกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.ตม.จว.กาญจนบุรีขอความอนุเคราะห์ให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ปิดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อทำการตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่


 โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

รายงานระบุว่า ที่กก.ตม.จว.กาญจนบุรี มีรายงานกรณีชาวต่างด้าวที่กักตัวให้ห้องกักประมาณ 30 คนติดเชื้อโควิด หลังมีการรับชาวเมียนมา 4 คน ที่หลบหนีเข้าเมืองมาโดยไม่มีการตรวจคัดกรองโรค ตามข้อสั่งการ หัวหน้าหน่วยสูงสุดระดับของ กก.ตม.จว.กาญจนบุรี เป็นผู้บังคับบัญชา เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา

จากเหตุดังกล่าวข้างต้นเป็นเหตุให้มีการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 เมื่อตรวจสอบพบผู้ติดโควิดแล้ว 34 ราย กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงกว่า 300 ราย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ติดโควิด และลูกจ้างแม่บ้าน 1 ราย หลังตรวจสอบเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะลูกจ้างที่ทำงานในห้องกักติดโควิด มีความเสี่ยงจะเสียชีวิตเนื่องจากเชื้อโรคลงปลอดแล้ว
 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ขอความอนุเคราะห์ให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตรวจสอบกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งมีการขอให้ปิดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อทำการตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและชาวต่างชาติผู้มาใช้บริการดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า  นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้อำนวยการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านด้านเมียนมา จังหวัดกาญจนบุรี ลงนามในประกาศคำสั่งศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ด้านเมียนมา จังหวัดกาญจนบุรี ที่ 3676/2564 เรื่อง ปิดอำเภอสังขละบุรี อำเภอทองผาภูมิ อำเภอไทรโยค ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี และตำบลจระเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย

และประกาคำสั่งที่ 2 คือ ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 3676/2564 เรื่องปิดอำเภอในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยประกาศคำสั่งทั้ง 2 ฉบับ มีเนื้อหา ระบุว่า

ด้วยปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาเป็นไปอย่างรุนแรง มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก คาดว่ามีผู้ติดเชื้อครึ่งหนึ่งของจำนวนประชากร และมีผู้เสียชีวิตวันละหลายพันคน ระบบสาธารณสุขล้มเหลว

ทำให้ประชากรจากประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จำนวนมากพยายามหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศไทย ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี มีพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จำนวน 5 อำเภอ 11 ตำบล 31 หมู่บ้าน

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) จึงอาศัยอำนาจตามข้อสั่งการรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง (พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ) ในการประชุมมอบนโยบายและแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ชายแดน ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)ของจังหวัดชายแดน


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด