วรรณสิงห์ เตือน มิ้นท์ I roam alone หลังเดินทางไปอัฟกานิสถาน

สิงห์ วรรณสิงห์ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @wannasingh ถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่ว่าอะไรนะ แต่ถ้าผ่านมาเห็น อยากบอกว่ามันอันตรายจริง ๆ ขอร้อง ระวังตัวมาก ๆ อย่าปล่อยความเคลื่อนไหวในโซเชียลเลย เพราะรายได้หลักของกลุ่มก่อการร้าย คือการเรียกค่าไถ่

ถือว่าเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ในเวลานี้ สำหรับกรณีของ มิ้นท์  I Roam Alone หลังเธอไปทำคอนเทนต์ที่อัฟกานิสถาน  แล้วเจอตาลีบันโจมตีใกล้สนามบิน ซึ่งก่อนหน้าที่เธอจะเดินทางนั้นชาวเน็ตส่วนหนึ่งได้เข้ามาท้วงติงถึงความอันตรายเนื่องจากเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวอาจเจอเข้ากับเหตุไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อในสภาวะไม่สงบในอัฟกานิสถาน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 
 

 มิ้นท์ I roam alone

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า


 

ก่อนที่ในเวลาต่อมานั้น  สิงห์ วรรณสิงห์ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @wannasingh ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ไม่ว่าอะไรนะ แต่ถ้าผ่านมาเห็น อยากบอกว่ามันอันตรายจริง ๆ ขอร้อง ระวังตัวมาก ๆ อย่าปล่อยความเคลื่อนไหวในโซเชียลเลย เพราะรายได้หลักของกลุ่มก่อการร้าย คือการเรียกค่าไถ่ เรื่องนี้ซีเรียสนะ"
 

วรรณสิงห์ เตือน มิ้นท์ I roam alone
 

ด้าน  เฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้เล่าเรื่องราวจากการคุยกับวรรณสิงห์ในคลับเฮาส์ถึงเรื่องนี้ว่า ช่วงที่วรรณสิงห์ไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว สถานการณ์ยังคงดูน่ากลัว ทั้งที่ตอนนั้นทหารสหรัฐฯ และนาโต้ก็ยังไม่ถอนกำลัง มีการดูแลเขาอย่างเต็มที่ เขายังรู้สึกแบบนี้ ส่วนเรื่องวีซ่าก็ขอยากสุด ๆ ดังนั้น ช่วงที่ตาลีบันเรืองอำนาจแบบนี้ ไม่มีทหารดูแล ยิ่งไม่ควรไป

อย่างไรก็ดี วรรณสิงห์ ก็เข้าใจว่ามิ้นท์อยากเห็นโลก แต่เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่ที่ทุกคนสามารถไปได้ทุกเวลา บางครั้งเราก็ต้องคิดเหมือนกันว่า คุ้มไหมที่ต้องเอาตัวเองไปเสี่ยง ปลอดภัยไหม

สำหรับ สิงห์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ที่เคยเดินทางไปยังประเทศที่มีสงครามเพื่อถ่ายทำสารคดี เถื่อนทราเวล มาแล้ว ซึ่งตอนนั้นสิงห์ได้ไปในฐานะคนทำสารคดี และแฝงตัวไปกับกองกำลังของสหประชาชาติ รวมทั้งยังมีทหารรับจ้างที่จ้างมาเพื่อคุ้มกันอีกด้วย 
 

วรรณสิงห์ เตือน มิ้นท์ I roam alone
 

ขอบคุณข้อมูลจาก kapook , wannasingh , ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม