มิ้นท์ I Roam Alone โพสต์ล่าสุด รอบนี้ต้องปลอดภัยเพราะมีเครื่องรางนำโชค-ป้องกันภัย

มิ้นท์ I Roam Alone โพสต์ล่าสุด รอบนี้ต้องปลอดภัยเพราะมีกำไลนำโชคป้องกันภัย โดยเป็นกำไลข้อมือหิน 2 ชนิด ชนิดหนึ่งช่วยเรื่องสุขภาพ ป้องกันสิ่งไม่ดี และภัยอันตราย อีกเส้นคือ ช่วยเรื่องพาความโชคดีเข้าบ้าน และเรื่องการงาน

จากกรณีดราม่ายูทูปเบอร์คนดัง มิ้นท์ I Roam Alone ที่ได้เดินทางไปยังอัฟกานิสถานในขณะที่ความรุนแรงของสงครามกลางเมืองก็เริ่มระอุขึ้นทุกที เจ้าตัวถึงขนาดบอกว่ากลุ่มตาลีบันโจมตีในจุดใกล้ๆสนามบินที่เธออยู่ ไกด์เองถึงกับบอกว่าหากผู้ก่อการร้ายมาพวกตนยอมปลิดชีพตัวเองดีกว่า จนกลายเป็นดราม่าระอุว่าเธอไปที่นั่นทำไมทั้งๆที่รู้ถึงความอันตราย และไม่เพียงแค่นั้นยังมีประเด็นที่เธอตอบโต้ใส่เลขานุการทูตด้วยพฤติกรรมไม่เหมาะสมทั้งๆที่เขาเข้ามาสอบถามแนะนำด้วยความเป็นห่วง


ลาซาด้าลดหนัก
 

ดราม่าร้อนระอุครั้งนี้แรงจน #IRoamAlone  ติดเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1 ทั้งวัน และเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาเธอได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดในอินตราแกรมของเธอ มิ้นท์ ไอโรมอะโลน บอกว่าเธอมีเครื่องรางช่วยป้องกันภัย และพกสติมาพร้อม รอบนี้ต้องปลอดภัย

 

มิ้นท์ Iromealone

 

สรุปดราม่าคร่าวๆ เริ่มจากวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา เธอได้แจ้งกับแฟนเพจว่า กำลังเดินทางไปยังประเทศอัฟกานิสถาน เพราะอยากไปดูประเทศที่ไม่มีความสุขมากที่สุดในโลก แต่หลังจากโพสต์ไปแฟนคลับได้เข้ามาทักท้วงว่า ควรไปจริงหรือเพราะตอนนี้สถานการณ์ภายในประเทศอัฟกานิสถานไม่สู้ดีนัก ไฟสงครามกำลังระอุ

ทว่าเธอก็ยังยืนยันที่จะไป และหลังจากนั้นเมื่อถึงอัฟกานิสถานมิ้นท์ก็ได้โพสต์อัพเดตตลอดเวลา แต่โพสต์ที่เป็นดราม่าก็คือ "อัพเดท ตาลีบันโจมตีใกล้ๆสนามบินในเมืองที่อยู่ ตอนนี้ไฟล์ทแคลเซินหมดละค่ะ พรุ่งนี้ก็ไม่รู้ยังไง น้องๆไกด์ผู้หญิงที่อยู่กับมิ้นท์กังวลมาก เพราะตาลีบันใกล้เข้ามาเเล้ว ถ้ามาเมื่อไหร่เธอบอกว่า 'ชั้นฆ่าตัวตายดีกว่า' ไม่ต้องห่วงมิ้นท์ คนอัฟกันดูแลมิ้นท์ดีมาก..."

ต่อมา มิ้นท์ ได้โพสต์อัพเดต "ขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเดินทางไปมาแล้วทั่วโลก ก่อนไปก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ไม่กลัวอะไร ขออภัยที่ทำให้เป็นห่วง จริงๆไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น"

แต่ดราม่าก็ไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ คอมเมนต์สอบถามว่า "ติดต่อสถานทูตอัฟกานิสถานคืออะไรนะครับ สถานทูตไทยไม่มีที่อัฟกานิสถานนะครับ หรือสถานทูตไทยที่อื่นที่ดูแลคนไทยในอัฟกานิสถาน หรือสถานทูตอัฟกานิสถานในต่างประเทศ" ซึ่งเธอก็ได้ตอบกลับว่า "ติดต่อสถานทูตอัฟกานิสถานในประเทศอื่นสิ ทำไมต้องไปติดต่อทูตไทย" แต่หารู้ไม่ว่าคนที่เข้ามาถามนั่นคือท่านเลขานุการเอกนักการทูตประจำกรุงไนโรบีที่เข้ามาแนะนำสอบถามด้วยความเป็นห่วง

 

มิ้นท์ตอบทูต

 

และท่านทูตได้เข้ามาตอบข้อความของมิ้นท์ แม้จะถูกตอบกลับแบบไม่เหมาะสมแต่ท่านทูตก็เข้ามาอธิบายอย่างใจเย็นถึงหน้าที่ของสถานทูต

ทูตตอบกลับมิ้น

 

และจากนั้นเธอได้ลบโพสต์ทุกอย่างที่เกี่ยวกับอัฟกานิสถานออกจากหน้าเฟซบุ๊ก แต่ในอินสตาแกรมเธอโพสต์รูปล่าสุดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 พร้อมข้อความว่า

"ไปรอบนี้สติก็พกไป กำลังใจพกไปเยอะ  แต่กำไลนำโชคก็พกไปด้วย รอบนี้ต้องปลอดภัยยยยย! ไม่ค่อยเชื่อนะแต่ใส่เลย 2 เส้น แหะๆ เพราะมันสวยดีไงล่ะ

กำไลหิน Garnet เป็นเครื่องรางช่วยเรื่องสุขภาพ ป้องกันสิ่งไม่ดี และภัยอันตราย ส่วน Labradorite ช่วยเรื่องพาความโชคดีเข้าบ้าน และเรื่องการงาน มีปี่เซียะช่วยป้องกันอันตรายและเก็บทรัพย์ด้วย

มารอบนี้พกมาหมด ยึดเหนี่ยวจิตใจนิดนุง #Harmenstone #TheMongkolSeries"

 

มิ้นท์ ไปอัฟกานิสถาน

 

โพสต์ล่าสุด มิ้นท์ Iroamalone

 

ขณะที่คนดังอย่าง สิงห์ วรรณสิงห์ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @wannasingh ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ไม่ว่าอะไรนะ แต่ถ้าผ่านมาเห็น อยากบอกว่ามันอันตรายจริง ๆ ขอร้อง ระวังตัวมาก ๆ อย่าปล่อยความเคลื่อนไหวในโซเชียลเลย เพราะรายได้หลักของกลุ่มก่อการร้าย คือการเรียกค่าไถ่ เรื่องนี้ซีเรียสนะ"

 

ที่มา 

iroamalone

โค้ดส่วนลดลาซาด้า