เริ่มแล้ว! คาร์ม็อบ-คนพันธ์อาร์ อาชีวะสร้างชาติ จัดขบวนขี่รถบีบแตรไล่รัฐบาล

เริ่มแล้ว คาร์ม็อบ-คนพันธ์อาร์ อาชีวะสร้างชาติ จัดขบวนบีบแตรไล่รัฐบาล โดยแกนนำในครั้งนี้คือนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ "ม่อน อาชีวะ" เผยกิจกรรมจะสิ้นสุดในเวลา 19.00น.

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า วันนี้ (31 ก.ค.)  เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ บริเวณด้านหลังวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งนำโดยนายธนเดช ศรีสงคราม  หรือ "ม่อน อาชีวะ" ได้นัดร่วมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง "คาร์ม็อบ-คนพันธ์อาร์ อาชีวะสร้างชาติ" ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปรวมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 14.00 น. พร้อมยืนยันว่าการชุมนุมในวันนี้จะหลีกเลี่ยงการปะทะโดยจะเน้นการเจรจาเพื่อผ่านแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 

 

ม่อน อาชีวะ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

จากนั้นขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนตัวออกจากมีนบุรีไปตามถนนรามอินทรา โดยผู้ที่ร่วมขบวนต่างกันทำสัญลักษณ์บีบแตรพร้อมเปิดไฟหน้าก่อนจะเคลื่อนขบวนออกมา

ด้าน นายธนเดช ได้กล่าวถึงการออกมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์พลังอาชีวะทุกสถาบันทั่วประเทศและปริมณฑลจะไปรวมตัวกันที่ถนนราชดำเนินเพื่อทำกิจกรรมบีบแตรไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี การทำกิจกรรมวันนี้จะมีเพียงกลุ่มอาชีวะและประชาชนบางส่วนเข้าร่วม พร้อมกล่าวยืนยันด้วยว่าจะหลีกเลี่ยงการปะทะทุกกรณีแม้ว่าจะต้องผ่านแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยจะเน้นวิธีการเจรจาอีกทั้งยังได้มีการประกาศไปยังทุกอาชีวะที่จะเข้าร่วมว่าไม่ให้พกพาอาวุธมาร่วมการชุมนุม ซึ่งก็คาดว่าการชุมนุมจะสิ้นสุดในเวลา หนึ่งทุ่ม ของวันนี้  

 

คาร์ม็อบ บีบแตรไล่รัฐบาล

 

สำหรับบรรยากาศตลอดเส้นทางการชุมนุม ผู้ชุมนุมใช้รถจักรยานยนต์และรถยนต์จำนวนหนึ่ง เป็นพาหนะในการเคลื่อนขบวนออกจากจุดนัดรวมตัว โดยใช้เส้นทางถนนรามอินทรา ตามกำหนดการแล้วผู้ชุมนุมจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพหลโยธินเพื่อไปแยกลาดพร้าว แต่วันนี้พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการมาปิดกั้นเส้นทางตรงบริเวณช่วงวงวงเวียนบางเขน โดยบังคับเส้นทางให้มุ่งหน้าไปใช้เส้นถนนวิภาวดีรังสิตแทน ได้ตลอดเส้นทางยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอย่างเป็นระยะ
 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกิจกรรมรวมพลังคนพันธ์ R  CAR MOB อาชีวะขับไล่เผด็จการ บีบแตรไล่รัฐบาล ที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยซึ่ง "ม่อน อาชีวะ" แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน ได้ประกาศเชิญชวนผ่านโซเชียลมีเดียไปก่อนหน้านี้

ในขบวนของกิจกรรมจะประกอบไปด้วยรถโมบายรถเครื่องเสียงนำขบวนมีกำหนดการเคลื่อนขบวนเวลา 14:00 น. จากอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย​ เวลา 14:30 น. เคลื่อนขบวน ไปราชประสงค์ จากนั้น เวลา 18:00​ น.มีกิจกรรมร่วมร้องเพลงชาติไทย ที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิก่อนที่จะยุติการชุมนุมเวลา 18:45 น.

 

บีบแตรไล่รัฐบาล

 

และตั้งแต่เวลา 13.30 น. มวลชนบางส่วนเริ่มเดินทางมารวมกันที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งรร.สตรีวิทยา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมีการกระจายกำลังในพื้นที่เพื่อดูแลความเรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (ชุดอีโอดี) นำสุนัขตำรวจ และอุปกรณณ์ค้นหา ปฏิบัติหน้าที่

 

บีบแตรไล่รัฐบาล

 

ต่อมาเวลา 13.50 น. นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ "ม่อน อาชีวะ" เดินทางถึงจุดนัดหมายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้แถลงว่า กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หากมีการรวมกลุ่มกันเกินกว่า 5 คน กระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง กระทบต่อการใช้รถใช้ถนนของประชาชน จะต้องได้รับโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้ 

ซึ่งขณะนี้ยังมีข้อห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 21.00 – 04.00 น. ตามข้อกำหนดฯ หากตรวจพบผู้ฝ่าฝืนก็จะมีความผิดดังกล่าวอีกส่วนหนึ่ง

และยังบอกว่าการกระทำดังกล่าว จะเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องดังนี้  1.จัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคโดยฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 2.การจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค มีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ 3.ตั้งวาง หรือกองวัตถุใดๆ บนพื้นถนน เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ  4.กีดขวางการจราจร ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ  และ5.ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงฯ 

 

กลุ่ม car mob

 

ทั้งนี้ยังกล่าวอีกว่า "การทำกิจกรรมขับขี่รถของกลุ่มดังกล่าว ที่มีจำนวนหลายคัน บีบแตรและเร่งเครื่องยนต์เสียงดัง จะทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจร ทำให้การจราจรติดขัด อีกทั้งจะก่อให้เกิดเสียงดังอื้ออึง ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และอาจทำให้เกิดอันตรายต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนผู้อื่น ซึ่งอาจจะเป็นความผิดขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง"

 ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม