สยามสแควร์ แลนด์มาร์คใจกลางกรุง จากเคยรุ่งเรือง วันนี้เงียบเหงาดั่งเมืองร้าง

เผยภาพล่าสุด "สยามสแควร์" แลนด์มาร์คใจกลางกรุง จากเคยรุ่งเรือง วันนี้เงียบเหงาดั่งเมืองร้าง ทำชาวเน็ตถึงกับใจหาย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากจะทำให้มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียขีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในทุกๆวันแล้วนั้น ยังส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจอีกด้วย กิจการห้างร้าน หรือสถานที่สำคัญๆที่เป็นจุดศูนย์กลางของทางจังหวัดหลายแห่งต้องมีการปิดสถานที่ บางแห่งถึงเปิดให้บริการแต่ก็ร้างไร้ประชาชนเข้ามาเยี่ยมชม ทำให้ต้องการปิดร้านเพราะสู้ภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว เนื่องจากผู้คนตื่นตัวให้เรื่องของการระวังตัวเอง และหลีกเลี่ยงการเดินทางเพื่อป้องกันการติดโควิด

สยามสแควร์

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 64 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supachai Tonpong ได้มีการเผยภาพบรรยากาศล่าสุดบริเวณสยามสแควร์ พื้นที่ที่เคยมีผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย แต่ในปัจจุบันเงียบเหงาร้านค้าต่างๆต้องมีการปิดชั่วคราว เพราะไม่มีคนมาจับจ่ายใช้สอย โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความว่า "บรรยากาศสยามสแควร์​ที่เคยรุ่งเรืองในวันนี้ครับ"

สยามสแควร์

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวมีการเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ส่งต่อเป็นจำนวนมาก ต่างรู้ใจหายกับภาพการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และขอให้โคคระบาดนี้หายไปโดยเร็ววัน เพื่อที่ทุกอย่างจะได้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

สยามสแควร์

สยามสแควร์

สยามสแควร์

ขอบคุณ FB : Supachai Tonpong 

 

โปรโมชั่นลาซาด้า