ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดนหมายเรียก คดี ม.112

นายกฤษฎางค์ นุจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้รับหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 หมาย ในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ด้าน ธนาธร ลั่น ผมจะเดินทางกลับเพื่อไปตามหมายเรียก ไม่หนีครับ ไม่ต้องปั่น เดี๋ยวเจอกัน

วันนี้ (19 ส.ค.2564) นายกฤษฎางค์ นุจรัส ทนายความ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (19 ส.ค.) ว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้รับหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 หมาย ในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน

หมายเรียกใหม่หมายหนึ่งออกเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา จากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล (สน.) นางเลิ้งออกหมายเรียกนายธนาธรในฐานะผู้ต้องหา เพื่อนัดส่งตัวให้พนักงานอัยการดำเนินการต่อจากการวิจารณ์การบริหารจัดการวัคซีนของรัฐบาลที่มีการแทงม้าตัวเดียว ซึ่งมองว่าการไลฟ์ดังกล่าว ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ม.ค. เสี่ยงกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่อาจละเมิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3) ว่าด้วยการนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงหรือการก่อการร้าย

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ส่วนอีกหมายหนึ่ง พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ออกเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ในฐานความผิดเดียวกันคือ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรืออาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ โดยมีผู้กล่าวหาคือนายทศพล เพ็งส้ม

อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงของคดีนี้ว่านายธนาธร ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดจากกรณีใด มีข้อเท็จจริงอย่างไรบ้าง แต่คาดว่า เกี่ยวข้องกับกรณีไลฟ์วิจารณ์การบริหารจัดการวัคซีนของรัฐบาล สำหรับวันและเวลาในการไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่นั้น ทนายความจะแจ้งให้สื่อมวลชนและสาธารณชนได้รับทราบต่อไป

 

โดยล่าสุดในวันเดียวกันนี้นั้น นายธนาธร ได้ทวิตข้อความ Thanathorn Juangroongruangkit @Thanathorn_FWP ว่า เพิ่งโดนหมายเรียกผู้ต้องหาคดี ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพิ่มอีก 2 หมาย ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจากกรณีไหน แต่คาดว่ามาจากการไลฟ์วิจารณ์การบริหารจัดการวัคซีนของรัฐบาลเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เสร็จภารกิจทางนี้แล้ว ผมจะเดินทางกลับเพื่อไปตามหมายเรียก ไม่หนีครับ ไม่ต้องปั่น เดี๋ยวเจอกัน

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า