เช็ก 6 เงื่อนไขคลายล็อก เดินทางข้ามจังหวัด เปิดกิจการในห้างฯ เริ่ม 1 ก.ย.นี้

เช็ก 6 เงื่อนไขมาตรการคลายล็อก เดินทางข้ามจังหวัด เปิดกิจการในห้างสรรพสินค้า เริ่ม 1 ก.ย.นี้

จากกรณี พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงข่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ว่า ข้อกำหนดฉบับที่ 30 ที่ออกตามมาตรา 9 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2564 ครบกำหนดการประเมินวันที่ 31 ส.ค. วันนี้จึงมีการพิจารณาการปรับมาตรการป้องกันโควิด และอนุญาตเปิดกิจการกิจกรรมเพิ่มเติมตามความพร้อมและความจำเป็น เพื่อให้ประชาชนดำเนินชีวิตใกล้เคียงปกติที่สุด

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

สำหรับรายละเอียดมาตรการการเปิดกิจกรรมกิจการพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด มีดังต่อไปนี้..

1. การเดินทางข้ามจังหวัดจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเดินทางได้ เมื่อจำเป็นเท่านั้น โดยผู้ติดเชื้อผู้ป่วยที่จะกลับไปรักษาให้เข้าตามโครงการรับคนกลับบ้าน ไม่อนุญาตให้เดินทางเอง ระบบขนส่งสาธารณะเปิดดำเนินการได้ จำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 75% สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาทั้งผู้ให้บริการ คนขับ คนเก็บค่าโดยสาร ผู้โดยสาร ห้ามรับประทานอาหารขณะโดยสาร

2. ร้านอาหาร โดยกรณีเป็นพื้นที่โล่ง ระบายอากาศถ่ายเทดี อนุญาตนั่งรับประทาน 75% ของพื้นที่ หากมีเครื่องปรับอากาศอนญาต 50% ของพื้นที่ ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคเคร่งครัด กำกับติดตามโดยผู้ประกอบการ สมาคมภัตตาคารไทย คณกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กทม.

3. ห้างสรรพสินค้าเปิดกิจการได้ แบ่งเป็น กลุ่มที่ 1 เปิดแบบมีเงื่อนไข คือ ร้านเสริมสวยแต่งผม เปิดได้เฉพาะตัดผมเท่านั้น ไม่เกิน 1 ชั่วโมง มีการนัดหมายล่วงหน้า จองคิว หลีกเลี่ยงการเข้าไปแออัดนั่งรอ ร้านนวดเปิดเฉพาะนวดเท้า คลินิกเสริมความงามจำหน่ายสินค้าเท่านั้น ต้องนัดหมายล่วงหน้า ร้านอาหารในห้างเปิดได้ตามเงื่อนไขและมาตรการของร้านอาหาร

ส่วนกลุ่มที่ 2 ที่ยังเปิดไม่ได้ คือ สถาบันกวดวิชา โรงภาพยนตร์ สปา สวนสนุก สวนน้ำ หรือฟิตเนส ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ห้องประชุมจัดเลี้ยงในห้าง โดยผู้ประกอบการดำเนินตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด และกำกับติดตามโดยสภาหอการค้าไทย และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กทม และเปิดดำเนินการได้ถึง 20.00 น.

6 เงื่อนไขคลายล็อก เดินทางข้ามจังหวัด เปิดกิจการในห้างฯ

4.กิจการกิจกรรมบางประเภทนอกห้างสรรพสินค้า ได้แก่ ร้านเสริมสวย ร้านตัดผมแต่งผม ร้านนวดเฉพาะนวดเท้า ให้จองล่วงหน้า ใช้เวลาจำกัด เป็นไปตามมาตรการเช่นเดียวกับในห้าง

5.สถานศึกษายังไม่เปิดเรียน แต่พิจารณาให้ใช้อาคารได้ ผ่านเห็นชอบผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กระทรวงการอุดมศึกษาฯ ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กทม. อย่างสถานศึกษาบางแห่งจัดประชุมสอบ ต้องทำเรื่องขออนุญาตเป็นกรณี

6.สนามกีฬาและสวนสาธารณะ ในส่วนที่ใช้เป็นการเล่น ซ้อม แข่งขันกีฬาเปิดได้แบบไม่มีผู้ชม จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย นักกีฬา ผู้จัดการ ผู้ติดตาม โค้ช เน้นย้ำมีคนรวมกลุ่มกันน้อยที่สุด ขออนุญาตคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เปิดได้ถึง 20.00 น.

6 เงื่อนไขคลายล็อก เดินทางข้ามจังหวัด เปิดกิจการในห้างฯ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด