ชาวชัยภูมิแฉ ร.ต.ท. ติดโควิดแอบกลับบ้านปกปิดข้อมูลไม่ยอมรักษา สุดท้ายแพร่เชื้อ

ชาวชัยภูมิแฉ ร.ต.ท. ติดโควิดแอบกลับบ้านปกปิดข้อมูลไม่ยอมรักษา สุดท้ายแพร่เชื้อ คนในบ้านติดเชื้อแล้ว 2 ราย

วันที่ 28 สิงหาคม 2564 มีรายงานว่าที่จังหวัดชัยภูมิ มีนายตำรวจยศร้อยตำรวจโท ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่เขตพื้นที่สีแดงเข้ม จ.ปทุมธานี แอบเดินทางกลับบ้านใน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยไม่รายงานตัวกับผู้นำชุมชน และมาทราบทีหลังว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่กักตัวและไม่ยอมรับการรักษา ยังออกมาใช้ชีวิตในหมู่บ้านตามปกติ ชาวบ้านรวมตัวร้องเรียนหวั่นเชื้อแพร่กระจายในหมู่บ้าน เนื่องจากล่าสุดคนในบ้านติดเชื้อไปแล้ว 2 คน อีกทั้งเมื่อชาวบ้านไปร้องเรียนมากๆนายตำรวจคนดังกล่าวขู่แจ้งความกลับทุกคนที่ทำให้ตัวเองและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

ลาซาด้า

 

หลังทราบเรื่องและได้รับผลยืนยันว่านายตำรวจคนดังกล่าวเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ จึงเร่งจัดเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ หลังสร้างความแตกตื่นผวาไปทั่วในหมู่บ้านคร้อ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ไทม์ไลน์ของนายตำรวจรายนี้คือเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ศูนย์โรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งรายงานด่วนว่ามีนายตำรวจยศร้อยตำรวจโท ปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสีแดงเข้ม พบไทม์ไลน์ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.ตำรวจ ผลตรวจพบติดเชื้อ เมื่อวันที่ 25 ส.ค. เมื่อทราบผลได้ขับรถส่วนตัวกลับเข้ามาบ้านพัก โดยไม่ยอมเข้ารับการรักษาตัวที่ จ.ปทุมธานี และไม่ยอมรายงานตัวกับผู้นำชุมชน ทั้งไม่บอกให้ญาติทราบว่าตัวเองติดโควิด-19 กลับออกมาใช้ชีวิตตามปกติในชุมชน

 

ร.ต.ท.ติดโควิดไม่ยอมรักษา

 

กระทั่งวันที่ 26 ส.ค. ลูกชายของ ร.ต.ท.นายดังกล่าว อยู่ที่กรุงเทพฯ ได้โทรมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบว่าพ่อตนเองติดเชื้อโควิด แต่ไม่ยอมเข้ารับรักษา ซึ่งทางครอบครัวที่อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวมีทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย พ่อตา แม่ยาย ญาติ ภรรยา และ ร.ต.ท.รายนี้ ทางเจ้าหน้าที่พยายามจัดชุดเข้าพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้พาญาติทุกคนไปตรวจและเข้ารักษา แต่ไม่เป็นผล

ต่อมาวันที่ 27 ส.ค. เจ้าหน้าที่สามารถเกลี้ยกล่อมให้แม่ยายและญาติ รวม 2 คน ออกจากบ้านมาเพื่อพาตัวไปตรวจหาเชื้อ ผลตรวจแม่ยายยืนยันออกมาพบเชื้อโควิด-19 ส่วนญาติผลเป็นลบ ซึ่งอีก 7 วันต้องตรวจยืนยันผลซ้ำอีกครั้ง ในระหว่างนี้ให้กักตัวอยู่ที่บ้านดังกล่าวเพื่อรอดูอาการ อีก 14 วัน

ล่าสุดวันที่ 28 ส.ค. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ประสานชุดเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต. ลงพื้นที่บ้านดังกล่าวอีกครั้ง ขณะที่นายพิทยา ฟ้าโปรด ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกชา พลมณี และ ร.ต.ท.ชัยชาญ จงกลนี สภ.เมืองชัยภูมิ ได้จัดกำลังพยายามเข้าไปเจรจากับนายตำรวจรายนี้และภรรยา ให้ไปรับการรักษาและยอมให้ตรวจหาเชื้อคนในบ้าน ก่อนติดต่อให้ลูกชายของ ร.ต.ท. โทรพูดคุยกับพ่อ เพื่อให้ยอมไปตรวจและรักษาโควิด-19 แต่ก็ยังไม่เป็นผล

เจ้าหน้าที่ยังต้องปักหลักพยายามจัดชุดเข้าไปพูดคุยเจรจาตามขั้นตอนอีกครั้งจนกว่าจะยอม และขอกักพื้นที่รอบบ้านดังกล่าว พร้อมขอประชาชนในละแวกนี้อย่าเข้าไปใกล้ หรือไปสัมผัสใกล้ชิดคนในบ้านดังกล่าว

 

แฉร.ต.ท.ติดโควิดไม่รักษา

 

ลาซาด้า