ทนายสงกานต์จับโป๊ะเช็ค 10 ล้าน ส่วนตัวคงไม่รับ ระวังแหกตา

ทนายสงกานต์จับโป๊ะเช็ค 10 ล้าน ส่วนตัวคงไม่รับ ระวังแหกตา แนะไม่ควรรับเช็คที่ไม่ลงวันที่สั่งจ่ายชัดเจน

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 บนเฟซบุ๊ก เตะผ่าหมาก - สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ของทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ให้ความรู้เตือนก่อนรับเช็คเงินสด ลั่น เช็คที่ไม่ลงวันที่ ไม่กรอกปีในวันจ่าย ส่วนตัวแนะนำว่าอย่ารับเช็คแบบนี้มา  ไม่งั้นได้นั่งรำพึงรำพันว่า "...เพื่อนเล่น...เหรอ" ระบุว่า

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

ท่านผู้ชมครับ ถ้ามีผู้สั่งจ่ายจ่ายเช็คให้ท่านแบบนี้ ท่านในฐานะผู้ทรงเช็ค นั้น ท่านจะรับไว้หรือไม่ แต่ในความเห็นส่วนตัวผมนั้น ผมว่าท่านอย่ารับเช็คหรือตั๋วเงินมาแบบไม่กรอกวันที่ ไม่กรอกเดือน และ ไม่กรอกปีในวันจ่ายเช็ค ให้กับท่านนะครับ

 

เช็ค 10 ล้าน

 

แล้วสมมติท่านนั้น ไปเขียนกรอกวันที่เอาเองเดือนเอาเอง และปีเอา เองนั้นท่านอาจโดนผู้สั่งจ่ายดำเนินคดีอาญาฐานปลอมฯและใช้เอกสารปลอมฯ ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 264  ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน3ปี หรือปรับไม่เกิน6หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผิดอาญามาตรา266(4)ตั๋วเงิน ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่1 ปีถึง 10 ปีและปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาท 

 

 

ทนายสงกานต์

 

ดังนั้น อย่าให้ผู้สั่งจ่ายแหกเนตรเอานะครับ และที่สำคัญ  การรับเช็คนั้นต้องมีมูลหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฏหมาย หนี้ที่มิชอบด้วยกฏหมาย นั้น  หากผู้ทรงรับเช็คไปนั้น ก็ต้องไปนั่งกินน้ำใบบัวบกเอาครับ จะไปทำอะไรผู้สั่งจ่ายได้ ที่ชอบด้วยกฏหมาย

นอกเสียจากจะรำพึงรำพันว่า ...เพื่อนเล่น..หรอ..."ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ติดตามข่าวสารจากเพจและเฟสมาณโอกาสนี้ด้วยW

CR ขอบคุณเจ้าของภาพเพื่อให้ความรู้เป็นวิทยาทาน

 

โพสต์ทนายสงกานต์

 

ขอบคุณ เตะผ่าหมาก - สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด