สรยุทธ ยังงง ศบค.แจ้งยอดผู้เสียชีวิตไม่ชัดเจน ทำชาวเน็ตแห่ถามสนั่น

สรยุทธ ยังงง ศบค.แจ้งยอดผู้เสียชีวิตไม่ชัดเจน ทำชาวเน็ตแห่ถามสนั่น โป๊ะแตกหลายอย่างเลย?

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในประเทศไทยขณะนี้ แน่นอนว่าประชาชนในประเทศล้วนแต่อยากได้ข้อมูลตัวเลขที่ชัดเจนและโปร่งใสฝนการรายงาน ซึ่งมักจะมีข้อครหาอยู่เสมอๆ ว่าทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 ตรวจน้อย จึงทำให้บางครั้งเจอผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่น้อยลง

 

สรยุทธ ยังงง ศบค.แจ้งยอดผู้เสียชีวิตไม่ชัดเจน ทำชาวเน็ตแห่ถามสนั่น

 

ลาซาด้า

 

อย่างสถานการณ์ล่าสุดของวันนี้ (12 กันยายน 2564) ที่ได้เกิดประเด็นดราม่าเล็กๆ ในโลกออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตจับโป๊ะการรายงานข้อมูลล่าสุดของ ศบค. ซึ่งทางเพจเฟซบุ๊กของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา นักเล่าข่าวชื่อดังก็ได้นำมาโพสต์ลงโซเชียล เพื่อขอความกระจ่างจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


โดยทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้แชร์ข่าวตามปกติของตนเอง ก่อนที่จะรายงานยอดโควิดในไทยวันนี้ ซึ่งตามรายนงานระบุว่า "ยอดผู้ติดเชื้อโควิด วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 รวม 14,029 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวังฯ 12,224 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 1,525 ราย ผู้ป่วยภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 276 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 4 ราย ผู้ป่วยสะสม 1,353,310 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน)"

 

สรยุทธ ยังงง ศบค.แจ้งยอดผู้เสียชีวิตไม่ชัดเจน ทำชาวเน็ตแห่ถามสนั่น

จากนั้นไม่นาน ทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ก็ได้นำภาพข้อมูลชุดรายละเอียดมาโพสต์ ซึ่งในข้อมูลชุดนี้ได้ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตในวันที่ 12 กันยายน 2564 นั้นมี 181 ราย และทางเพจ สรยุทธ ได้ระบุเพิ่มเติมว่า "ATK วันนี้ 2,240 ราย แต่ผู้เสียชีวิต 181 ? สรุปว่า 180 หรือ 181 ?"
 

นั่นทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์กันในความคิดเห็นที่หลากหลาย ซึ่งหลายคนยังติดใจสงสัยในเรื่องของการตรวจ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า อยากรู้ว่าทุกวันนี้ สธ. ตรวจ RT-PCR เชิงรุกวันละกี่คน ตั้งจุดตรวจกี่จุด พื้นที่ไหนบ้าง ถึงติด 1,5xx คน ซึ่งน้อยกว่ายอดติดเชื้อ walk-in ถึง เกือบ 10 เท่า ตรงนี้ สธ. มีตัวเลขแน่ๆ อยากให้สื่อช่วย highlight หน่อย ประชาชนจะได้เห็นภาพว่าระหว่างที่ ปชช. ถูกจำกัดเสรีภาพในการออกไปใช้ชีวิตตามปกติเนี่ย รัฐบาลใช้เวลานี้ในการจำกัดการแพร่เชื้ออย่างเต็มที่แล้วหรือยัง

 

สรยุทธ ยังงง ศบค.แจ้งยอดผู้เสียชีวิตไม่ชัดเจน ทำชาวเน็ตแห่ถามสนั่น


ข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

ลาซาด้า