กระทรวงศึกษาธิการ เคาะไทม์ไลน์เปิดเทอม ภาคเรียนที่ 2

ศธ.เตรียมพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 “สถานศึกษาปลอดภัย เด็กได้รับวัคซีนถ้วนหน้า” จับมือ สธ. – มท.วางแนวทางฉีดวัคซีน Pfizer – SSS สร้างความมั่นใจ ประเมินอย่างใกล้ชิด ก่อนเปิดเทอม

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อม นพ.โอภาส การ์ยกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข แถลง ‘เตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 สถานศึกษาปลอดภัย เด็กได้รับวัคซีนถ้วนหน้า’ เบื้องต้นมีแนวทาง สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ได้แก่ 

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

1. แผนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 2 เข็ม ให้แก่กลุ่มเด็ก 12 ปี จนถึง 17 ปี 11 เดือน 29 วัน ณ วันที่ฉีด จะอนุโลมให้แก่กลุ่ม นร.ที่มีอายุเกิน 17 ปี 11 เดือน 29 วันด้วย จะครอบคลุมนักเรียนนักศึกษา ในระดับ ม. 1-6 ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง (ปวส) หรือ เทียบเท่าจะเริ่มฉีดในเดือน ต.ค.เป็นต้นไป ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 29 จังหวัดก่อน ตั้งเป้าให้ นร.ทุกคน ได้รับวัคซีน Pfizer เข็มที่ 1 อย่างครบถ้วน  

2. แผนโครงการโรงเรียน Sandbox Safety Zone in School (SSS) เป็นมาตรการสำหรับโรงเรียนประจำ เช่น รร.ศึกษาสงเคราะห์, รร.ราชประชานุเคราะห์ และโรงเรียนเอกชนที่มีความพร้อม โดย ศธ.จะประสานกับ สธ. ลงพื้นที่ตรวจโรงเรียนที่จะประสงค์เข้าโครงการว่าเป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ 

3. ผ่านการประเมินความพร้อมโดยต้องแจ้งความประสงค์ผ่านตันสังกัด มีการหารือร่วมกับผู้ปกครองและผ่านความเห็นชอบ จากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด จัดให้มีสถานแยกกักตัวในโรงเรียน (School Isolation) จัดให้มี Safety Zone ในโรงเรียน มีการติดตามประเมินผล โดยทีมตรวจการของ ศธ. สธ. รวมถึงมีการรายงานผล ผ่าน MOE COVID และ Thai stop covid plus  

กระทรวงศึกษาธิการ เคาะไทม์ไลน์เปิดเทอม ภาคเรียนที่ 2

ขณะนี้ มีสถานศึกษาจำนวน 15,465 แห่ง ที่อยู่ในเขตพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด โดยใน 12 จังหวัด มีสถานศึกษา จำนวน 1,687 แห่ง ที่อยู่ในเขตพื้นที่ 45 อำเภอปลอดเชื้อ แบ่งเป็นสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาชั้นพื้นฐาน (สพฐ.) 1,305 แห่ง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) 111 แห่ง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 21 แห่ง และสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) 250 แห่ง ทั้งนี้ ศธ. จะพิจารณาความพร้อมของสถานศึกษาสำหรับการเปิดภาคเรียนตามบริบทที่เหมาะสม

กระทรวงศึกษาธิการ เคาะไทม์ไลน์เปิดเทอม ภาคเรียนที่ 2

แผนจัดสรรวัคซีเดือนตุลาคม จะให้สถานศึกษาส่งรายชื่อครู – บุคลากรทางการศึกษาที่ยังไม่ได้รับวัคซีนมาด้วย พบครูได้รับวัคซีนแล้วกว่า 70

โค้ดส่วนลดลาซาด้า