หนุ่มไม่พอใจ สธ.จังหวัด ส่งจดหมายด่วนถึง 2 ครั้งให้อาที่เสียชีวิตไปฉีดวัคซีน

หนุ่มไม่ตลก สธ.จังหวัด ส่งจดหมายด่วนถึง 2 ครั้งให้อาที่เสียชีวิตไปฉีดวัคซีน เหมือนตอกย้ำจิตใจครอบครัว

โควิด 19 มัจจุราชร้ายที่คร่าชีวิตคนที่คุณรักไปแล้วในหลายๆ ครอบครัว ซึ่งการสูญเสียในครั้งนี้เป็นความสูญเสียที่เจ็บปวดที่สุด เพราะบรรดาผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดนั้นไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะได้เห็นหน้าครอบครัวเพื่อร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย ผู้เสียชีวิตต้องจากไปอย่างโดดเดี่ยว

R.I.P.

ดังนั้นความรู้สึกของครอบครัวที่ได้สูญเสียคนที่รักด้วยโรคดังกล่าวมักจะทำใจไม่ได้ไวนัก เพราะความรวดเร็วและร้ายกาจของโควิด ที่แม้จะมีวัคซีนมาบริการให้ประชาชนได้ฉีด แต่ด้วยความที่วัคซีนขาดแคลนและไม่ทั่วถึง จึงทำให้หลายๆ คนต้องเผชิญกับความสูญเสีย 


ทว่าในครอบครัวนี้ต้องเจอกับความเจ็บปวดที่ซ้ำซ้อน เนื่องจากญาติคนหนึ่งในครอบครัว โดนโควิด 19 คร่าชีวิตไป แตค่หลังจากนั้นไม่นาน ทางสาธรณสุขในพื้นที่กลับส่งเอกสารด่วนที่สุดมายังครอบครัว เพื่อให้ญาติของเขาที่เสียชีวิตไปแล้วไปรับการฉีดวัคซีนโควิด

วัคซีนโควิด


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattapong Ho ได้โพสต์ภาพเอกสารด่วนที่ได้จาก สาธรณสุขนนทบุรี ว่า ให้คุณอาของเขาไปฉีดวัคซีนเป็นการด่วน ซึ่งตอนที่ สาธรณสุข ส่งมานั้น คุณอาของเขาได้เสียชีวิตไปแล้วประมาณเดือนกว่าๆ แต่ทาง สาธรณสุขนนทบุรี ก็ยังส่งจดหมายด่วนให้คุณอาไปฉีดวัคซีน ซึ่งครั้งนี้เป็นฉบับที่ 2 แล้ว


ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุอีกด้วยว่า ตอนนี้สภาวะครอบครัวของเขาคือ อาอีกคนที่เป็นผู้สูงอายุที่เป็นพี่น้องกับผู้เสียชีวิตนอนไม่หลับ บางวันก็ซึมเศร้าไปจนถึงร้องไห้ อีกทั้งยังพูดถึงอาที่เสียไปแบบวันเว้นวัน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาต้องพยายามปรับสภาพความสมดุลทางอารมณ์และจิตใจทุกคนในบ้าน

จดหมายฉีดวัคซีน

สาธรณสุขนนทบุรี

"ช่วงเวลานี้เราพยายามฟื้นฟูและปรับตัว เพื่อมองไปข้างหน้าและพยายามหาหนทางดำรงชีวิตเพื่อความอยู่รอดในยุคสภาวะ ‘ประชาชนต้องพึ่งพาตนเอง’ แต่แล้วเราก็มาเจอการบริหารจัดการที่ฉุดรั้งความรู้สึกทางจิตใจของเรา และรวมไปถึงคนในครอบครัว จากภาครัฐ เราขอย้ำนะครับ นี่ไม่ใช่เรื่องสะเพร่าหรือเรื่องล้อเล่น กับการที่คุณประกาศว่าจะทำการบูรณาการในระบบราชการ 4.0 ให้มีคุณภาพตามหลักธรรมมาภิบาลเพื่อประโยชน์สุขประชาชน"


อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้ระบุทิ้งท้ายอีกด้วยว่า "ขอเรียนไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในระบบงานนี้ได้ตรวจสอบบัญชีรายชื่อให้เรียบร้อยก่อนที่จะทำงานในรูปแบบนี้อีก ท้ายที่สุดนี้ ได้แต่ว่าหวังว่าจดหมายนี้จะเป็นฉบับสุดท้ายที่เราจะได้เจอ"

จดหมายฉีดวัคซีน
ข้อมูลจาก Nattapong Ho

สาธรณสุขนนทบุรี