สาวน้อยเพิ่งจบม.6 ทำงานได้เงินเดือน 7 หมื่น แต่เครียด เพราะไม่มีตังเก็บ

สาวน้อยเพิ่งจบม.6 ทำงานได้เงินเดือน 7 หมื่น แต่ต้องเครียดหนัก เพราะไม่มีตังเก็บเลย

เรื่องเงินทองเป็นเรื่องที่ทำให้คนเราหนักใจได้อยู่ตลอดเวลาจริงๆ เพราะไม่ว่าจะมีเงินมากหรือน้อย ก็มีเรื่องให้เครียดด้วยกันทั้งหมด เช่นเดียวกับสาวน้อยทที่เพิ่งจบ ม.6 รายนี้ที่คิดไม่ตก จึงอยากขอคำแนะนำความคิดเห็นจากเหล่าชาวเน็ตในพันทิป 

เงิน

โดยเธอจั่วหัวกระทู้พันทิปครั้งนี้ว่า "เรียนจบม.6 เงินเดือน 70,000 บาท แต่ไม่มีเงินเก็บเลย นอกจากให้คนรู้จักยืมแบบไม่จ่ายดอกเบี้ย" ก่อนจะเริ่มต้นอธิบายว่า "เรียนจบม.6 เงินเดือน 70,000 บาท ต้องบอกก่อนว่าทำงานอยู่ต่างประเทศนะคะ ทำรีเซฟชั่น เงินออกทุกอาทิตย์ 


โดยเงินจะออกอาทิตย์ละ 18,000 + บาท ถ้าให้เก็บเงินเองคือเก็บไม่ได้เลยเพราะใช้เก่งมาก เปิดบัญชี savings ก็แล้วยังไปถอนออกมา แต่เวลาคนรู้จักมายืม เราก็เอาเงินที่เราทำงานของ 1 อาทิตย์ให้เขาไป จนกลายเป็นว่า ถ้าอยากเก็บคือเราต้องให้คนอื่นยืมไปแบบไม่จ่ายดอกเบี้ย 

สาวน้อยเพิ่งจบม.6 ทำงานได้เงินเดือน 7 หมื่น แต่เครียด เพราะไม่มีตังเก็บ


แต่ตอนนี้ยอดให้คนยืมเงินมันเยอะมากเกินไปแล้ว เราเลยคิดว่าจะปล่อยกู้ เก็บดอกเบี้ยเป็นเรื่องเป็นราวเลยดีไหม หรือว่าจะเอาเงินไปดาวน์แล้วผ่อนอะไรซักอย่างไว้ หักดิบตัวเองไปเลย ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงกลัวใจตัวเองมากๆ ค่ะ"

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

หลังจากที่เธอมาขอคำแนะนำทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นแนะนำอย่างมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า เรียนจบ ระดับไหน = ไม่ใช่ปัญหา , เงินเดือนเท่าไร = ไม่ใช่ปัญหา , ให้ยืมเงิน ได้คืนไม่ครบ ไม่เหลือเก็บ = ปัญหา ดังนั้นก็เลิกทำในสิ่งที่เป็นปัญหาครับ

ทำงานไม่มีเงินเก็บ

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า เปิดบัญชีใหม่ ตั้งให้ใส่เงินให้ตัวคุณเองในอนาคตยืมค่ะ อาทิตย์ละ 5,000 - 10,000 ใส่ไปเลย ทุกอย่างอยู่ที่ใจ คุณทำได้ ถ้าอยากทำ ไม่สนับสนุนการให้คนอื่นยืม หรือปล่อยกู้ เพราะคุณอาจเสียทั้งเงิน และเพื่อน เก็บให้ตัวเองในอนาคตยืม ปลอดภัยสุดแล้ว คุณใส่เงินไป และห้ามถอนออก เพราะมันคือเงินที่คุณให้คนอื่นยืมแล้ว ลุยเลย ขอให้เข้มแข็ง อนาคตจะขอบคุณตัวเองมากๆ ค่ะ

ทำงานไม่มีเงินเก็บ

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ถ้าคิดอะไรไม่ออก เปิดอีกบัญชีคนละแบงก์ หลายประเทศไม่มีสมุดบัญชี คุณต้องหักห้ามใจไม่ให้โอน หลายๆ แบงก์มีฝากแบบพิเศษจะได้ interest เพิ่มสูงกว่าปกติ แต่ถ้าจำเป็นต้องถอนก็ถอนได้ อยากเตือน 1 เรื่อง ถ้าปล่อยเงินกู้หรือให้คนไทยในตปท. ที่คุณอาศัยอยู่ยืม ไม่แนะนำอย่างแรง ถ้าขืนยังทำในระยะยาว เตรียมใจไว้ด้วยค่ะ

กระทู้พันทิป

ข้อมูลจาก พันทิป

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า