เจ้าของร้านอาหาร วอนอย่าออกแต่มาตรการ แต่ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย

เจ้าของร้านอาหาร วอนอย่าออกแต่มาตรการ แต่ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย หลังถูกนโนบายบังคับตรวจโควิดเดือนละ 2 ครั้ง

อีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนอย่างมาก เนื่องจากเพจ Drama-addict ได้รับฟังความในใจของผู้ประกอบการรายหนึ่ง ก่อนที่ทางเพจจะระบุข้อความว่า "ผู้ประกอบการร้านอาหารฝากมา ขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยลดภาระเขาหน่อย ที่สำคัญคือ ค่าชุดตรวจ ATK นี่ล่ะครับ ถ้ากดราคาให้ถูกกว่านี้ได้ ผู้ประกอบการเขาก็จะได้มีโอกาสอยู่รอดสูงขึ้น"

ชุดตรวจATK

โดยในข้อความที่ เจ้าของร้านอาหาร รายนี้ส่งมาระบายให้เพจดังกล่าวฟังได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "สวัสดีครับจ่า ผมมีเรื่องอยากจะมาระบายหน่อยครับ พอดีผมเปิดร้านอาหารที่ศูนย์อาหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ช่วงที่ผ่านมาเราก็รู้ๆ กันอยู่ว่า โควิดมันทำให้กลุ่มคนที่เปิดร้านอาหารกระทบมากแค่ไหน 


ล่าสุดเดือนนี้เริ่มให้กลับมานั่งทานกันได้ ถือว่ามันก็ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ที่ไม่ดีเลยตอนนี้ก็คือ ทางศูนย์อาหารบังคับให้พนักงานในร้านทุกคนตรวจ ATK เดือนละ 2 ครั้ง ถามว่าสำหรับผมมันดีไหม มันก็ดีครับ ในแง่เป็นการป้องกันโควิดไม่ให้ระบาด 
 

ชุดตรวจATK

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

แต่ไม่ดีคือค่าใช้จ่ายชุดตรวจ ผมต้องออกเองทั้งหมด ศูนย์อาหารไม่ได้ช่วยค่าใช้จ่ายส่วนนี้ พนักงานที่ร้านมี 6 คน ผมต้องซื้อชุดตรวจเดือนละ 12 ชุด ค่าใช้จ่ายส่วนนี้มันเกือบเดือน ละ 2,000 บาท ซึ่งมันถือว่าเยอะมากครับ สำหรับช่วงเศรษฐกิจแบบนี้

ชุดตรวจATK


ซึ่งผมไม่แน่ใจเรื่องนโยบาย ต้นตอมันบังคับมาจากหน่วยงานรัฐเลย หรือไม่ เพราะศูนย์อาหารเองแจ้งแค่ว่าทางสำนักงานเขตให้ทำ สิ่งที่ผม อยากจะระบายเลยคือ ถ้านโยบายนี้เป็นหน่วยงานรัฐให้ทำจริงๆ มันควร จะมีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่มันมากกว่านี้หรือไม่


เช่น หาชุดตรวจมาให้ใช้ หรือหาชุดตรวจที่ราคาไม่แพงมาจำหน่ายให้ ไม่ใช่แค่ ออกนโยบายแล้วให้ผู้ประกอบการไปจัดการกันเอง ออกเงินซื้อชุดตรวจแพงๆ เอง ตอนนี้มันผู้ประกอบการเหมือนโดนซ้ำเติมในสถาวะที่เศรษฐกิจที่ย่ำแย่"

ชุดตรวจATK

ข้อมูลจาก Drama-addict

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า