ออกแล้ว สาเหตุเสียชีวิต ทารก 7 เดือนดับสลดในครรภ์

ออกแล้ว สาเหตุการเสียชีวิต ทารก 7 เดือนดับสลดในครรภ์ หลังผู้เป็นแม่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ ชายหนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องจากที่ภรรยาสาวของตนเองที่กำลังตั้งครรภ์ลูกน้อย 7 เดือน แต่หลังจากที่ภรรยาของเขาได้ไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่สอง ก่อนที่จะกลับมาพักที่บ้าน แล้วหลังจากนั้นไม่นาน ตัวคุณแม่กลับพบความผิดปกติของลูกน้อยในน้อยว่า ทารกไม่ดิ้น กระทั่งทราบอีกครั้งว่า ทารก 7 เดือนในท้องเสียชีวิต 

ท้อง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ทีมแพทย์ได้ให้ยาเร่งคลอดเพื่อจะนำร่างของทารกน้อยออกมาจากตัวของคุณแม่แล้ว ซึ่งถือเป็นการคลอดโดยธรรมชาติไม่ผ่าทารกออกมา เนื่องจากยังคงต้องรักษาความปลอดภัยของคุณแม่ อีกทั้งทางแพทย์ได้แจ้งว่า สาเหตุทารก 7 เดือนเสียชีวิตนั้นเป็นเพราะ รกพันคอ พร้อมทั้งให้ครอบครัวผู้สูญเสียดูคลิปวิดิโอที่แพทย์บันทึกขณะทำการคลอดอีกด้วย


ตามรายงานระบุว่า ในคลิปดังกล่าวสามารถเห็นได้ชัดเจนว่า  มีรกพันอยู่รอบคอลูกชายของสองสามีภรรยาคู่นี้สองรอบ ซึ่งรกที่เห็นมีลักษณะพันเป็นปม ขณะที่ทางแพทย์ระบุว่านี่ คือสาเหตุการเสียชีวิตของทารก 7 เดือนรายนี้ 

ทารก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

ทว่าฝ่าย นายธนวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ก็ยังมีความแคลงใจเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิดของภรรยาอยู่มาก ซึ่งเขาสงสัยว่า เพราะการฉีกวัคซีนไฟเซอร์เข็มสองมีผลทำให้ลูกเสียชีวิตหรือไม่ เพราะก่อนจะฉีดลูกยังปกติดี ทั้งนี้ หลังจากที่เขาได้โพสต์เรื่องราวลงโลกออนไลน์ ก็ทำให้มีคนติดต่อแจ้งว่าเจอลักษณะคล้ายกับภรรยาของเขา 2 เคส ซึ่งแคสแรกฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา และอีกเคสฉีดไฟเซอร์เช่นกัน


อย่างไรก็ตาม ด้านโรงพยาบาล ที่เกิดเรื่องได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากนี้จะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตรวจสอบก่อน ส่วนร่างของทารกน้อยรายนี้ หากแม่ของทารกหายเป็นปกติและออกจากโรงพยาบาลแล้ว ก็จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ตั้งท้อง

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า