สาวร่ำไห้ขอความช่วยเหลือ โดนหลอกทำงานดูไบ

สาวร่ำไห้ขอความช่วยเหลือ โดนหลอกทำงานดูไบ ก่อนถูกยึดพาสปอร์ต พร่ำบอกหนูอยากกลับบ้าน

กำลังเป็นที่สนใจสำหรับชาวเน็ตอย่างในขณะนี้อย่างมาก เมื่อโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปของหญิงสาวรายหนึ่งที่เธอได้อัดคลิปขอความช่วยเหลือให้พากลับประเทศไทย โดยเธอระบุว่า เธอโดนหลอกให้มาทำงานที่ดูไบ ซึ่งทางด้านคนชวนมาบอกว่าจะให้มาทำงานร้านนวด แต่เมื่อมาถึงกลับถูกยึดพาสปอร์ต และงานก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด

หลอกทำงานต่างประเทศ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

โดยเพจ อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้นำคลิปดังกล่าวมาแชร์ลงโซเชียล ก่อนจะระบุอธิบายรายละเอียดว่า "วัยรุ่นสาวคนนึงอัดคลิปขอความช่วยเหลือหลังถูกหลอกให้ไปทำงานที่ประเทศดูไบโดยติดต่อจากคนรู้จักเพื่อให้ไปอยู่ร้านนวดแต่เมื่อไปถึงกลับไม่ได้ทำงานอย่างที่คิด ซึ่งตอนนี้น้องต้องการเดินทางกลับไทยแต่ทางนายจ้างได้ยึดพาสปอร์ตและบอกให้เธอชดใช้เงินที่ติดค้างไว้ให้ครบ 


นอกจากนี้ ตัวเธอไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครที่โน้นได้เลยเพราะไม่สามารถสื่อภาษาได้ ขอหน่วยงานสถานทูตและสื่อช่วยตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อจะได้ช่วยเหลือน้องต่อไป" ซึ่งทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากด้วยคอมเม้นต์ที่หลากหลาย บ้างก็เข้ามาให้กำลังใจพร้อมบอกให้น้องใจเย็นๆ บ้างก็เอาใจช่วยให้น้องผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้ด้วยดี

หลอกทำงานต่างประเทศ

แจกส่วนลดลาซาด้า

ทั้งนี้ทางเพจยังได้โพสต์แชทที่เธอส่งรายละเอียดมาให้อีกด้วยว่า ที่เธอตัดสินใจที่จะมาทำงานดูไบครั้งนี้ เพียงเพราะว่าอยากให้ครอบครัวอยู่สุขสบาย ซึ่งตอนแรกที่มีคนติดต่อมานั้นเขาบอกเพียงว่าจะมาทำงานร้านนวดธรรมดา แต่พอมาถึงกลับไม่เป็นอย่างที่เธอคน เพราะนอกจากเธอจะถูกยึดพาสปอร์ตไปแล้ว ทางนั้นยังบอกอีกว่า เธอจะต้องทำงานใช้หนี้ ไม่เช่นนั้นจะไม่คืนพาสปอร์ตให้ 


"หนูอยากกลับบ้าน เพราะคิดถึงแม่ คิดถึงลูก ช่วยหนูด้วยค่ะ หนูอยากกลับบ้าน" นี่คือคำพูดของเธอที่เฝ้าพร่ำบอกอย่างมีความหวังว่า จะมีใครสักคนที่สามารถยื่นมือมาช่วยเหลือเธอได้ 

หลอกทำงานต่างประเทศ

หลอกทำงานต่างประเทศ

หลอกทำงานต่างประเทศ

ข้อมูลจาก อีซ้อขยี้ข่าว2

แจกส่วนลดลาซาด้า