บริษัทประกันภัยดังสั่งเลิกจ้างพนักงาน คปภ. สั่งเช็คด่วน ก่อนยืนยันเป็นเรื่องจริง

ลือหึ่ง บริษัทประกันภัยดังสั่งเลิกจ้างพนักงาน คปภ. สั่งเช็คด่วน ก่อนยืนยันเป็นเรื่องจริง

สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อมีรายงานว่า ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ได้มีคำสั่งดำเนินการตรวจสอบกรณีมีกระแสข่าวว่าบริษัทประกันวินาศภัยแห่งหนึ่ง ที่ได้ออกประกาศแจ้งการเลิกจ้างพนักงานของบริษัทฯ เนื่องจากประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด อีกทั้งยังต้องตระหนักถึงความกังวลของประชาชน ทำให้ชาวเน็ตต่างเดาไปต่างๆ นานาว่า บริษัทประกันภัยดังสั่งเลิกจ้างพนักงาน นี้คือที่ใด

บริษัทประกันภัยดังสั่งเลิกจ้างพนักงาน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

ตามรายละเอียดเบื้องต้น ทางบริษัทประกันภัยดังกล่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ ให้สามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัยตามภาระผูกพันได้ และยังคงพนักงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนไว้


นอกจากนี้ บริษัทประกันภัยดังกล่าวยังได้ยืนยันอีกด้วยว่า ยังไม่พบการเลิกประกอบกิจการของบริษัท อีกทั้งยังไม่พบพฤติการณ์การยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินแต่อย่างใด ซึ่งการเลิกประกอบกิจการต้องมีขั้นตอนการดำเนินการ และต้องยื่นขออนุญาตต่อคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นเข้ามาแต่อย่างใด

บริษัทประกันภัยดังสั่งเลิกจ้างพนักงาน


ทั้งนี้ บริษัทประกันภัยชื่อดัง ยังได้ระบุข้อมูลต่อไปอีกว่า จะมีการเชิญผู้บริหารมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ หากพบว่าบริษัทมีพฤติการณ์ที่เป็นเหตุก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน จะเร่งใช้มาตรการทางกฎหมายโดยเคร่งครัดและเร็วที่สุด
 

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

"สำนักงาน คปภ. จะติดตามการดำเนินการของบริษัทฯ และบริษัทประกันภัยอื่นๆ อย่างใกล้ชิดและทันที หากมีกรณีที่จะกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของประชาชน จะดำเนินการทุกมาตรการที่เกี่ยวข้องควบคู่กับมาตรการทางกฎหมาย เพื่อปกป้องอย่างเต็มความสามารถไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน พร้อมทั้งได้แจ้งเตือนไปยังบริษัทประกันภัยที่รับประกันภัยโควิดให้ดำเนินการต่างๆ อย่างรอบคอบและระมัดระวัง 


โดยคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ของประชาชน และคำถึงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกกับสถานการณ์ดังกล่าว สำหรับบริษัทที่มีปัญหาด้านสภาพคล่อง สำนักงาน คปภ. ได้ออกมาตรการผ่อนปรนรองรับไว้แล้ว เพื่อดูแลและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถในทุกมิติ ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186” เลขาธิการ คปภ. กล่าวทิ้งท้าย

บริษัทประกันภัยดังสั่งเลิกจ้างพนักงาน

ข้อมูลจาก PR OIC

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า