หนุ่มอ้างเป็นครูบา ตั้งตัวเป็นจอมขมังเวทย์ ทำวัดดังเชียงใหม่ฉาวอีก

หนุ่มอ้างเป็นครูบา ตั้งตัวเป็นจอมขมังเวทย์ รับลง นะหน้าทอง ให้หญิงสาว ทำวัดดังเชียงใหม่ฉาวอีก

กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อชาวเน็ตใหม่ได้วิพากษ์วิจารณ์การกระทำพฤติกรรมของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่แต่งกายลักษณะเดียวกันกับพระสงฆ์ อีกทั้งยังอาศัยอยู่ในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งพฤติการณ์ของเขาคือ ตั้งตัวเป็นจอมขมังเวทย์ อีกทั้งยังใช้กุฏิวัดที่พักสงฆ์ในวัดดังกล่าว เปิดเป็นสำนักประกอบพิธีกรรมต่างๆ

หนุ่มอ้างเป็นครูบา อ้างตัวเป็นจอมขมังเวทย์

โดยกุฏิที่เขาอาศัยนั้นมีลักษณะเปิดเป็นสำนักเกี่ยวกับเรื่องไสยศาสตร์ และตัวเขาเองก็รับสักยันต์ , ลง นะ หน้าทอง พร้อมทั้งปลุกเสกเครื่องรางของขลังต่างๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวกับการสืบสานและเผยแผ่พุทธศาสนา จากการตรวจสอบยังพบอีกว่ามีผู้นับถือชายรายนี้ทั้งชายและหญิงที่ต่างพากันมาให้ ชายแต่งกายคล้ายพระรายนี้ทำพิธีให้จำนวนมากและมีการถ่ายรูปนำไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียอีกด้วย


ทั้งนี้นี้ยังพบอีกด้วยว่า ในการประกอบพิธีต่างๆ ที่เขาได้ทำให้คนที่มานั้น มีหลายครั้งที่เขาได้ใกล้ชิดแบบถึงเนื้อถึงตัวหญิงสาวอีกด้วย โดยเฉพาะการแปะแผ่นทองลงบนร่างกาย แม้กระทั่งเนินอกของหญิงสาว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังพบอีกว่า บรรดาลูกศิษย์ที่เคารพชายคนนี้มักจะเรียกเขาว่า "ครูบา ต." ทั้งๆ ที่อายุจริงของเขาเพียงประมาณ 20 ปีเศษเท่านั้น

 

หนุ่มอ้างเป็นครูบา อ้างตัวเป็นจอมขมังเวทย์
นอกจากที่ชายรายนี้จะแต่งคล้ายพระสงฆ์และระบุสถานะว่าเป็นพระสงฆ์แล้ว เขายังเล่นเฟซบุ๊กและโซเชียลมีเดียแทบไม่ต่างจากคนทั่วไป รวมไปถึงโพสต์ภาพถ่ายของตัวเองในอิริยาบทต่างๆ ที่ดูไม่สำรวมอย่างที่พระสงฆ์ควรอีกหลายครั้ง อาทิ นั่งชันเข่าข้างหนึ่งพร้อมสูบบุหรี่ยาเส้นระหว่างประกอบพิธีให้ดูขลัง เป็นต้น

แจกส่วนลดลาซาด้า

เท่านั้นยังไม่พอ ชายคนนี้แม้จะอ้างตนเป็นพระ แต่เขาก็ไม่ได้โกนคิ้วและโกนหนวดเหมือนพระสงฆ์ทั่วไป ซึ่งจากการกระทำดังกล่าวทำให้ชาวเชียงใหม่ผู้หวังดีต่อศาสนาพุทธ วิงวอนเรียกร้องให้คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ตรวจสอบพฤติกรรมของชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์รายนี้ด้วยอย่างเร่งด่วน


ชาวเชียงใหม่หลายคนที่รับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าวยังเรียกร้องให้ลงโทษหากพบความผิด หรือแม้กระทั่งไม่มีความผิด ก็เห็นว่าถ้าเป็นไปได้ก็ควรให้ลาสิกขาออกไปเป็นฆราวาสและตั้งสำนักที่บ้านของตัวเองจะดีกว่า อย่ามาอาศัยชายผ้าเหลืองและวัดแอบอ้างกระทำการใดๆ เลย ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเดินทางเข้าตรวจสอบพฤติกรรมของชายดังกล่าวแล้ว

หนุ่มอ้างเป็นครูบา ตั้งตัวเป็นจอมขมังเวทย์ ทำวัดดังเชียงใหม่ฉาวอีก

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า ชายหนุ่มคนดังกล่าวหรือพระรูปนี้เป็นกลุ่มเดียวกับพระเจ้าอาวาสที่รวมกลุ่มกันฉันหมูกระทะซดเบียร์จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต ก่อนที่จะลาสิกขาในเวลาต่อมาด้วย

แจกส่วนลดลาซาด้า