ซ้อลูกปลาแฉอีก นายใหญ่ชุดสืบสวนฯสงขลา ติดต่อขอทองคำหนัก 10 บาทเพิ่ม

ซ้อลูกปลา แฉไทม์ไลน์ ตำรวจบุกตรวจค้น กวาดทรัพย์สินทั่วบ้าน ก่อนรีดเงิน 5 ล้าน ยังไม่พอ นายใหญ่โลภขอทองคำหนัก 10 บาท

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ ซ้อลูกปลา หรือ  น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง เจ้าของเพจ "ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง" ซึ่งมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ในต.ป่าขาด ต.สิงหนคร จ.สงขลา ได้เดินทางพร้อมทนายยื่นเรื่องร้องทุกข์ ต่อ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 โดยระบุว่าเธอถูก ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจังหวัดสงขลาบุกค้นบ้าน ก่อนกวาดเงินและทองไปหมดบ้าน 

ซ้อลูกปลา
 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวยังได้ควบคุมตัว ซ้อลูกปลา พร้อมทั้งครอบครัวของเธอไปเจรจายังเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งก่อนจะมีการต่อรองโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจังหวัดสงขลาอ้างว่าให้ประสานกับนายใหญ่เพื่อเคลียร์คดีก่อนจะรีดเงิน 5 ล้านบาท ขอยึดเพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้เสียหาย ซึ่งเธอก็ยอมเพื่อรักษาชีวิตครอบครัวไว้

 

โดย ซ้อลูกปลา แม่ค้าออนไลน์ ได้เล่าถึงรายละเอียดไทม์ไลน์วันเกิดเหตุว่า วันที่ 10 กันยายน 2564 ช่วงเช้ามีรถกระบะติดฟิล์มดำ 2 คัน ขับเข้ามาจอดที่หน้าบ้าน ก่อนที่ชาย 6 คนตัวใหญ่ แต่งกายด้วยชุดสีดำจะลงมาจากรถ และแจ้งกับเธอว่ามีหมายค้น เนื่องจากได้เบาะแสว่าขายของผิดกฎหมายต้องตรวจสอบ 

 

ด้วยความบริสุทธิ์ใจเธอจึงยอมให้ชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวตรวจค้น ชายเหล่านั้นจึงได้เดินทางเข้ามาที่ห้องทำงาน อีกทั้งยังเข้าไปตรวจค้นห้องที่เธอมักจะไลฟ์สดขายของประจำ ซึ่งในห้องนี้เจ้าหน้าที่ได้เห็นเงินสด 6 ล้าน พร้อมทั้งทองคำอีก 60 บาท ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งจะพูดขึ้นว่า "ยึดไปเลย เพราะนี่คือสิ่งที่ได้มาจากการทำธุรกิจผิดกฎหมาย"

ซ้อลูกปลา

ซ้อลูกปลา เล่าต่อไปว่า เธอตกใจมาก พยายามอธิบายกับกลุ่มคนที่อ้างตัวเป็นตำรวจเหล่านั้นว่า นี่ไม่ใช่สิ่งที่ได้มาอย่างทุจริต แต่เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้าขายสิ่งถูกกฎหมายทางออนไลน์ แต่ด้วยความที่เจ้าหน้าที่เหล่านั้นมีอาวุธครบมือ และเธอเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยกับครอบครัวจึงได้แต่ยืนเงียบ คิดว่าจะให้ยึดไปก่อนแล้วค่อยไปชี้แจงที่โรงพักอีกครั้ง

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนเดิมจะพูดขึ้นอีกครั้งว่า ทรัพย์ที่มีตรงนี้น่าจะยังไม่หมด  และสั่งให้เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ไปค้นต่อถึงในห้องนอนของ ซ้อลูกปลา กระทั่งเจอตู้เซฟ จากนั้นจึงได้สั่งให้ ซ้อลูกปลาเปิดตู้เซฟก่อนจะเจอเงินอีก 4 ล้านบาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำถุงดำมาใส่เงินและทองที่ตอนนี้มีเงินสด 10 ล้านบาท และทองคำหนัก 60 บาทไป


จากนั้นจึงได้ควบคุมตัว ซ้อลูกปลาและครอบครัวไปยังเซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าจะพาไปสอบปากคำ อีกครั้งยังยึดรถกระบะของเธอไปด้วยอีก 1 คัน ซึ่งตอนแรกที่ควบคุมตัวไป ไม่มีใครบอกเธอเลยว่าจะไปที่ไหน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งพูดขึ้นว่า ให้ไปที่เซฟเฮาส์ที่อยู่ในซอยกาญจนวานิช 69 

 

ซ้อลูกปลา
เมื่อถึงที่หมาย เหล่าเจ้าหน้าที่ก็ได้นำถุงที่มีเงินสด 10 ล้านและทองคำ 60 บาทมาตั้งตรงหน้าเธอ พร้อมกับจรจาต่อรอง ขณะที่ ซ้อลูกปลา ก็ได้ติดต่อญาติคนหนึ่งให้มาช่วยเจรจา ก่อนที่จะจบลงที่เจ้าหน้าที่บอกจะปล่อยตัว ซ้อลูกปลา สามี และน้องสาวซ้อลูกปลา แต่ต้องมีข้อแลกเปลี่ยนคือ จ่ายเงินสด 5 ล้าน เธอจึงตอบตกลง

 

จากนั้นในวันที่ 11 กันยายน 2564 ทางกลุ่มชายคนดังกล่าวได้ติดต่อ ซ้อลูกปลามาอีกครั้ง ก่อนจะบอกว่ามีผู้ใหญ่ขอทองคำเพิ่มอีก 10 บาท แต่เธอไม่ยอม ก่อนจะต่อรองว่าจะโอนเงินให้ 1 แสนบาทื กระทั่งตกเย็นในวันเดียวกัน ฝ่ายเจ้าหน้าที่ดังกล่าวก็ติดต่อมาอีกครั้ง พร้อมกับบอกว่าจะโอนเงินคืนให้ 


เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวอ้างต่อไปว่า ทุกอย่างเคลียร์แล้ว และได้โอนเงินคืนเธอมา 1 แสน พร้อมกับบอกว่าของที่ยึดมาก่อนหน้าที่จะคืนให้ทั้งหมด แต่ที่จะไม่ได้คืนคือ เงินสด 5 ล้านบาท ทางซ้อลูกปลาจึงอยากขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ จึงข้องใจว่าเธอทำอะไรผิดกฎหมาย ทั้งๆ ที่ทำงานสุจริตที่ทำธุรกิจขายครีม ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เสื้อผ้าและอาหารทะเลแปรรูป 

ซ้อลูกปลา

ขอบคุณ
จรูญ ทองนวล Charoon Thongnual / NationPhoto
NationPhoto