เรือสปีดโบ๊ท ส่งนทท.ไปเกาะเสม็ดบึ้ม ลูกเรือหนีตายวุ่น

เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเหตุ หลังจากที่เมื่อเช้าเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทระเบิด และไฟลุกไหม้ ที่ท่าเทียบเรือในพื้นที่จังหวัดระยอง

วันนี้( 22 ก.ย.64) พ.ต.ท.สากล คำยิ่งยง สว.(สอบสวน) สภ.เพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเพ อ.เมืองระยอง เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้เรือสปีดโบ๊ทเกาะเสม็ดบึ้ม  รับส่งนักท่องเที่ยวที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณท่าเทียบเรือโชคกฤษฎา(เกาะเสม็ด-บ้านเพ) ต.เพ อ.เมืองระยอง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำราว 30 นาทีจึงควบคุมไว้ได้ ตรวจสอบมีกัปตันเรือได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอก 1 ราย ซึ่งได้นำส่งรพ.ระยองได้ ตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ทเกาะเสม็ดบึ้ม ลำดังกล่าว พบถูกไฟไหม้บริเวณด้านในเสียหายทั้งลำ

เรือสปีดโบ๊ท ส่งนทท.ไปเกาะเสม็ดบึ้ม ลูกเรือหนีตายวุ่น

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกัปตันเรือกำลังสตาร์ทเครื่อง สตาร์ทอยู่ 2 ครั้ง ก่อนที่จู่ๆจะมีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง และมีไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนกัปตันเรือต้องวิ่งหนีขึ้นไปบนท่าเรือเพื่อเอาชีวิตรอด พบถูกไฟไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง

เบื้องต้นเจ้าหนี่ตำรวจ สันนิษฐานว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าในเรือลัดวงจรจากการสตาร์ทเครื่องยนต์ จนเกิดประกายไฟกระเด็นไปติดน้ำมันเชื้อเพลิง ก่อนระเบิดและลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะสอบสวนหาสาเหตุอยางละเอียดอีกครั้ง

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อ นายสุรชัย กัปตันเรือ วัย 42 ปี เบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นายสุรชัย กำลังสตาร์ทเครื่องเรือ อยู่ 2 ครั้ง ได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น กับมีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนทำให้กัปตันเรือถูกไปคลอกได้รับบาดเจ็บ ต้องวิ่งหนีขึ้นไปบนท่าเรือ พบถูกไฟไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง 

เรือสปีดโบ๊ท ส่งนทท.ไปเกาะเสม็ดบึ้ม ลูกเรือหนีตายวุ่น

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า