พระมหาไพรวัลย์ ส่งกำลังใจให้ หมอปลา ลั่นทำดีอย่าท้อถอยเพราะคนพาล

"พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" ส่งกำลังใจให้ "หมอปลา" หลังช่วยคนแต่กลับถูกตำรวจแจ้งความหมิ่นประมาท จนต้องหลั่งน้ำตา ลั่นทำดีอย่าท้อถอยเพราะคนพาล

จากกรณีที่ นายจีรพันธ์ แสงขาว หรือ "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" พร้อมด้วยทนายความ นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้พาผู้เสียหายที่ศูนย์บำบัดวัดท่าพุราษฎร์ อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับศูนย์บำบัดฯ ในข้อหาค้ามนุษย์ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มอดีตผู้บำบัด ว่ามีขั้นตอนการบำบัดและรักษาไม่ถูกต้อง ไม่ถูกสุขลักษณะ มีการทำร้ายทรมานร่างกายและจิตใจ โดยการให้อดอาหาร และมีการเรียกรับเงินในการเข้ารับการบำบัดและเรียกเก็บค่าใช้จ่ายรายเดือน รวมทั้งหากต้องการออกจากศูนย์มีการบังคับเรียกเก็บเงิน 

 

พระมหาไพรวัลย์ ส่งกำลังใจให้ หมอปลา ลั่นทำดีอย่าท้อถอยเพราะคนพาล

 

 

นอกจากนี้ได้โยงพาดพิงไปยังตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับศูนย์บำบัดวัดท่าพุราษฎร์บำรุงอีกด้วย ซึ่งต่อมาทางชุดจับกุมยาเสพติด สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เข้าแจ้งเอาผิด "หมอปลา" ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามที่ข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

พระมหาไพรวัลย์ ส่งกำลังใจให้ หมอปลา ลั่นทำดีอย่าท้อถอยเพราะคนพาล


ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ย. "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" พระนักเคลื่อนไหวที่กำลังโด่งดังในโซเชียล ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ตั้งแต่รู้จักกันมา อาตมาเพิ่งได้เห็นน้ำตาของโยมพี่หมอปลาเป็นครั้งแรก อาตมาไม่ทราบนะว่า ตอนนี้โยมพี่หมอปลากำลังเจออยู่กับอะไร หรือกำลังท้อแท้และท้อถอยแค่ไหน แต่อาตมาอยากให้กำลังใจนะ จากความคุ้นเคยที่แม้จะไม่นานแต่ก็ไม่น้อย อาตมาเชื่อมั่นในตัวของโยมพี่หมอปลาเสมอว่า สำหรับอาตมา พี่หมอเป็นคนจริงใจนะ และพี่หมอช่วยใคร ก็ช่วยด้วยความบริสุทธิ์จริงๆ 

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

 

โบราณสอนไว้ได้น่าคิดว่า บางครั้งถึงต่อให้เราหวังดี แต่การทำดีก็เป็นการบูชาโทษ หลายครั้งเราโปรดสัตว์ แต่กลับได้บาปตอบแทน ทำดีต่อไปเถอะนะพี่หมอปลา ขอให้ศรัทธาในความดีที่ทำ ความดีนั่นแหละจะคุ้มภัยให้พี่หมอ ขอให้เห็นแก่คนที่ทุกข์ยากลำบาก อย่าท้อถอยเพราะคนพาลเลย พระพุทธเจ้าสอนไว้ว่า หินศิลาแท่งทึบ มิหวั่นไหว เพราะสายลมแสงแดด ฉันใด คนทำดี ก็ไม่ควรหวั่นไหว ด้วยคำว่าร้าย ฉันนั้นเหมือนกัน พึงชนะคำกล่าวเท็จด้วยคำสัตย์จริง พึงชนะความชั่วด้วยความดี ธมฺโม หเว รกฺขติ ธมฺมจารึ ธรรมจะรักษาผู้ที่มีธรรมเสมอ

 

พระมหาไพรวัลย์ ส่งกำลังใจให้ หมอปลา ลั่นทำดีอย่าท้อถอยเพราะคนพาล

 

ขอบคุณ FB : พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า