รองโฆษกตร.เคลื่อนไหวแล้ว แจง 3 กรณีเหตุหมอปลาถูกฟ้องกลับ

รองโฆษกตร.เคลื่อนไหวแล้ว แจง 3 กรณีเหตุหมอปลาถูกฟ้องกลับ ยืนยันจะสอบสวนอย่างละเอียดและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จ่อแจ้งความฟ้องหมิ่นประมาทหมอปลา มือปราบสัมภเวสี และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ หลังบุกช่วยผู้บำบัดที่วัดท่าพุราษฎร์บำรุง จ.กาญจนบุรี พร้อมเปิดโปงขบวนการหากินกับผู้บำบัด โยงพาดพิงไปยังตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ว่ามีส่วนได้ส่วนเสีย 

ต่อมาหมอปลาเเละทนายไพศาล ได้มาเปิดใจผ่านรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 64 ว่าถึงกับท้อ ทำดีแต่กลับโดนแบบนี้ พร้อมบอกว่าถึงขั้นอาจเลิกช่วยเหลือคนไปเลย

หมอปลาบุกช่วยเหลือผู้บำบัด

 

ล่าสุด พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเคลื่อนไหวชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมอธิบายถึง 3 กรณีในเรื่องนี้ ระบุว่า ขอเรียนว่าในเรื่องนี้ต้องแยกเป็น 3 กรณี คือ

กรณีแรก เป็นกรณีที่ หมอปลาแจ้งข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องอาจได้รับผลประโยชน์จากการส่งผู้ติดยาเสพติดไปเข้ารับการบำบัดที่ศูนย์สงเคราะห์บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด วัดท่าพุราษฎร์บำรุง จ.กาญจนบุรี ซึ่งในเรื่องนี้ ทั้ง ภ.จว.ร้อยเอ็ด และ ภ.จว.กาฬสินธุ์ มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่ามีข้าราชการตำรวจหรือบุคคลใดกระทำความผิดจะมีการดำเนินการทั้งทางคดีอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

 

 

กรณีที่ 2 เป็นกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของ สภ.สุวรรณภูมิ เข้าแจ้งความหมอปลา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ เนื่องจากมีการนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เป็นเหตุให้ตำรวจและอาสาสมัครดังกล่าวได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่น เกลียดชัง ซึ่งเป็นความผิดต่อส่วนตัว มิใช่เรื่องที่หน่วยงานแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด โดยคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน

กรณีที่ 3 เป็นกรณีที่ หมอปลาพร้อมทนายความและผู้เข้ารับการบำบัดที่ศูนย์สงเคราะห์บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด วัดท่าพุราษฎร์บำรุง จ.กาญจนบุรี จำนวนหนึ่งเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับศูนย์ฯดังกล่าวในความผิดฐานค้ามนุษย์และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม มีการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อแสวงหาพยานหลักฐาน เพื่อส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

หมอปลาร้องไห้หลังโดนตำรวจฟ้องกลับ

 

ซึ่งในทั้ง 3 กรณี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันจะดำเนินการตามหลักนิติธรรมและจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างตรงไปตรงมาและตรวจสอบได้ ส่วนกรณีที่ประชาชนมีข้อมูลที่อาจสงสัยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือมีความประสงค์ให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ในเรื่องต่างๆ นั้นสามารถทำได้โดยสามารถแจ้งข้อมูลหรือร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจได้หลายช่องทางอยู่แล้ว แต่ขอให้ระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นที่ทำให้บุคคลอื่นได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งบุคคลที่ได้รับความเสียหายอาจใช้สิทธิตามกฎหมายในการดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำให้ตนได้รับความเสียหายได้

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า