ปิดตำนาน เข้แก่ จระเข้วัดลำดวน เสียชีวิตแล้ว

ปิดตำนานจระเข้วัดลำดวนอายุกว่า 25 ปี ไม่กินอาหารจนป่วยตาย

วันนี้ (26 ก.ย.2564) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือไปช่วยจับจระเข้วัดลำดวน ภายในวัดลำดวน ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดไปให้ความช่วยเหลือ

ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด

มาถึงภายในวัดลำดวน บริเวณบ่อเลี้ยงจระเข้วัดลำดวน พบพระสงฆ์ 2 รูป กำลังเตรียมเชือกเพื่อขนย้ายจระเข้ พบว่าเป็นจระเข้วัดลำดวน เพศเมีย อายุประมาณ 25 ปี ความยาวประมาณ 2.50 เมตร อยู่ในสภาพส่งกลิ่นเน่าเหม็น เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 10 นาย ได้ช่วยกันดึงเชือกเพื่อยกจระเข้ตัวดังกล่าวออกจากบ่อนำไปใส่รถเข็น ก่อนจะช่วยกันเข็นร่างของจระเข้วัดลำดวนตัวดังกล่าวไปทิ้งที่สระน้ำภายในวัด

ปิดตำนาน เข้แก่ จระเข้วัดลำดวน เสียชีวิตแล้ว

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

สอบถาม พระเสถียร อภิรกฺขิโต พระลูกวัด เปิดเผยว่า จระเข้ตัวดังกล่าวมีญาติโยมมาถวายให้วัดลำดวน เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นญาติโยมนำมาถวายจำนวน 6 ตัว แต่เมื่อนำมาเลี้ยงจระเข้ก็ค่อยๆ ตายไปทีละตัว จนเหลือตัวสุดท้ายที่เลี้ยงมาจนถึงปัจจุบัน

ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ เจ้าจระเข้ตัวนี้ไม่ยอมกินอาหาร และไม่สามารถพลิกตัวได้ คาดว่าอาจจะเป็นโรคเกี่ยวกับระบบลำไส้ จนสุดท้ายจระเข้ตัวดังกล่าวก็ตายในที่สุด

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า
 

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3