เปิดชีวิตล่าสุด 3 แม่ลูกชวนกันไปกระโดดน้ำที่เคยเป็นข่าวดัง

เปิดชีวิตล่าสุด 3 แม่ลูกชวนกันไปกระโดดน้ำที่เคยเป็นข่าวดัง ล่าสุดน้องนำเงินบริจาคไปเปิดร้านขายน้ำปั่นหาเลี้ยงดูแม่และน้อง

เพจเฟซบุ๊ก Poramet Misomphop อัพเดทชีวิตล่าสุดครอบครัว3แม่ลูกชวนกันกระโดดน้ำจบชีวิต ต่อมาลูกสาวประกาศสละไตเพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูแม่และน้อง ล่าสุดหลังได้รับความช่วยเหลือจากชาวเน็ต สามแม่ลูกตั้งตัวได้ มีชีวิตใหม่ โดยเฉพาะลูกคนโตคือน้องมายเดีย ที่ประกาศสละไต ได้เปิดร้านขายน้ำปั่นเพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูแม่และน้อง พร้อมขอบคุณหนุ่มเมศ ปรเมศร์ มีสมภพ หรือ เมศ เจ้าชายน้อย ที่เป็นผู้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวจนได้ออกรายการโหนกระแส และได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญจำนวนมากเช่นนี้

 

 

เปิดชีวิตล่าสุด 3 แม่ลูกชวนกันไปกระโดดน้ำที่เคยเป็นข่าวดัง

คุณปรเมศร์ มีสมภพ ได้โพสต์ว่า " ถ้าไม่มีวันนั้น " หนูขอขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ได้ให้โอกาสยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหนู แม่ กับน้อง ถ้าไม่มีวันนั้น ป่านนี้หนู น้อง กับแม่ พวกเราคงไม่มีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว เด็กแบบนี้น่าสนับสนุน

ก่อนอื่นเมศขอชื่นชม น้องมายเดีย เด็กสาว วัย เพียง 13 ปีคนนี้อย่างมาก ที่เธอมีความขยัน อดทน กตัญญู อย่างมาก เพื่อนๆพี่ๆยังจำเรื่องราว เด็กสาววัยเพียง 13 ปีคนนี้ได้ไหมครับด้วยพายุที่พัดเข้ามาถาโถมเข้าใส่ 3 คนแม่ลูก
ที่ต้องเผชิญเรื่องราวอันแสนรันทด จนผู้เป็นแม่ตัดสินใจจะพยายามชวนลูกสาวกระโดดสะพานลงแม่น้ำ ผู้เป็นแม่จึงได้บอกกับน้องมายเดีย วัย 13 ปีว่า..ลูก เดียวแม่จะอุ้มน้องลงไปก่อนนะ แล้วหนูกระโดดตามแม่ไปนะ..
แต่ด้วยความรักที่น้องมายเดียมีให้กับน้องและแม่ เธอจึงพูดขึ้นว่า..แม่จ๋า..!! ถ้าแม่คิดดีแล้ว  หนูจะทำตามที่แม่บอกนะ แต่ น้องยังเด็กอายุแค่ 4 ขวบ น้องยังเด็กไม่รู้เรื่องอะไร หนูสงสารน้อง แม่ไม่ต้องทำแบบนี้ได้ไหม เดียวต่อไปนี้ หนูจะตั้งใจเรียนเลี้ยงดูแม่กับน้องเอง.. แต่ถ้าแม่คิดดีแล้ว หนูจะทำตาม หนูจะตาย เพื่อแม่...

ด้วยคำพูดของเด็กสาววัยเพียง 13 ปี ทำให้คุณแม่มีสติฉุกคิดขึ้นได้ จึงล้มเลิกความคิดนั้นและ 3 คนแม่ลูก จึงเดินจับมือกอดคอกันกลับบ้าน..แต่วันเวลาผ่านไปไม่นาน ด้วยความที่มีชีวิตด้วยความยากลำบาก ผู้เป็นแม่ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข้าว ซื้อยารักษาตัวเอง ค่าเช่าบ้าน และหนี้นอกระบบรวมๆกันหลายแสนบาท ที่มาทวง ทำร้าย ขมขู่ ทุกวัน ผู้เป็นแม่จึงตัดสินใจประกาศขายไต เพื่อหวังว่าจะมีเงินมารักษาตัว ใช้หนี้สินนอกระบบ และเลี้ยงดูลูกทั้ง 2 คนแต่เรื่องกลับไม่เป็นเช่นนั้น

น้องมายเดีย เด็กสาว วัย 13 ปี กลับทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว เธอจึงคุยกับแม่ว่า.. "แม่จ๋า..! แม่ไม่ต้องขายไตก็ได้ ถ้าแม่เป็นอะไรไป ใครจะดูแลน้อง หนูเป็นพี่ของน้อง และ หนูเคยบอกสัญญากับแม่ว่า  หนูจะเลี้ยงดูแม่กับน้อง หนูจะเอาไตของหนูลงประกาศขายเอง แม่ต้องมีชีวิตอยู่เพื่อหนู กับ น้องนะ..."

 

น้องมายเดีย
 

แม่น้องมายเดีย

 

เรื่องราวทั้งหมดได้มีพลเมืองดีส่งมาเล่าให้เมศ รับทราบ  เมศจึงรีบลงพื้นที่เข้าเยี่ยมให้ความช่วยเหลือทันที และได้นำเรื่องราวดังกล่าวลงสื่อออนไลน์ และ วิ่งหาทางช่วยเหลือ 3 ชีวิตนี้  วินาทีนั้นได้ประสานงานหน่วยงานต่างๆ
สื่อทีวีต่างๆ และได้รับความช่วยเหลือจาก รายการ โหนกระแส ช่อง 3 โดยทางพี่หนุ่ม กรรชัย ติดต่อขอสัมภาษณ์ พูดคุยเรื่องราวทั้งหมด กับ เมศ และ 3 แม่ลูก ผ่านทางรายการ ..
เรื่องราวก่อนหน้านี้ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1605384132980174&id=100005258073060

จนถึงวันนี้วันเวลาผ่านไป ทุกวันนี้น้องมายเดีย เด็กสาววัย 13 ปีคนนี้ยังเฝ้าดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรค มะเร็ง  โรคอื่นๆ อย่างใกล้ชิด และน้องสาวสุดที่รักของเธอ เงินที่เธอได้รับบริจาคช่วยเหลือไปนั้น เธอนำมาเปิดร้านรถเข็นเล็กๆสร้างอาชีพ ขายน้ำปั่น เพื่อหารายได้มาเป็นค่าเช่าห้อง ค่าการศึกษา ค่ารักษาโรคของแม่ และค่าใช้จ่ายต่างๆในครอบครัว หากถามถึงการเรียน 

 

ชีวิตล่าสุดน้องมายเดีย

 

น้องมายเดีย เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน ขยัน อดทนเป็นอย่างมาก ขนาดตัวเธอต้องขายของ ดูแลแม่และน้อง อย่างเหน็ดเหนื่อย แต่ผลการเรียนกลับดี อย่างมากที่สุด

นี่ละครับชีวิตจริงของเด็กสาววัยเพียง 13 ปี ที่เธอต้องเผชิญกับเรื่องพายุที่เลวร้ายพัดถาโถมเข้ามาในชีวิต แต่ด้วยความรัก ความกตัญญู และคำสัญญาที่เธอมีให้กับแม่และน้อง เธอต้องลุกขึ้น ต่อสู้ ดิ้นรน ยอมเหนื่อยเพื่อแม่ และ น้อง ได้มีกิน โดยที่ไม่คิดถึงตัวเธอเองเลย...

มีคำๆนึงที่ แม่ กับ น้องพูดให้เมศฟังว่า.." ถ้าไม่มีวันนั้น วันที่พี่เมศมา ป่านนี้หนู น้อง กับ แม่ พวกเรา 3 คน คงไม่มีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว หนูฝากพี่เมศขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยพวกเรา ด้วยนะคะ "

 

ชีวิตล่าสุด น้องมายเดีย

 

ขอบคุณ Poramet Misomphop

 

 

เปิดชีวิตล่าสุด 3 แม่ลูกชวนกันไปกระโดดน้ำที่เคยเป็นข่าวดัง