หนุ่มกู้ภัยซื้อซาเล้งให้พ่อหม้ายเมียร้าง ถูกไล่จากบ้านกับลูกคนเล็ก

หนุ่มกู้ภัยซื้อซาเล้งให้พ่อหม้ายเมียร้าง ถูกไล่จากบ้านกับลูกคนเล็ก ทอดทิ้งไม่ลงสงสารเด็กที่จะต้องออกมาเดินระยะทางไกลๆ แถมยังต้องมานอนไม่เป็นหลักแหล่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน หนุ่มกู้ภัยซื้อรถซาเล้งให้ชายเลิกภรรยา 4 วัน ไร้ที่พักหอบลูกสาววัย 6 ขวบเดินระยะทางไกลกว่า 20 กิโลเมตร เก็บของเก่าเลี้ยงชีพ

นายเอกชัย ชาภู่พวง หนุ่มกู้ภัย และเพื่อนกู้ภัยนำรถซาเล้งมามอบให้กับนายแสน ก่ำทอง อายุ 51 ปี พ่อหม้าย เพื่อให้นำไปใช้ปั่นหาของเก่าเลี้ยงชีพและลูกสาววัย 6 ขวบ ที่พักอาศับอยู่ภายในซอยสามัคคี 26 แขวงท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

 

หนุ่มกู้ภัยซื้อซาเล้งให้พ่อหม้ายเมียร้าง ถูกไล่จากบ้านกับลูกคนเล็ก

นายเอกชัย เล่าว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณบ่าย 3 โมง ขณะที่ตนเองกำลังขับรถไปทำธุระแถวตลาดสี่มุ่งเมือง รังสิต เห็นชาย จูงเด็กผู้หญิง แต่งกายลักษณะมอมแมมทั้งคู่เดินเก็บของเก่าอยู่ริมถนน ด้วยตนเองก็เป็นอาสาสมัครกู้ภัยอยู่แล้ว ประกอบกับตนเองก็มีลูกสาว จึงได้จอดรถเข้าไปสอบถามได้ใจความว่ากำลังเดินหารถซาเล้งไว้ใช้ปั่นเก็บของเก่าขาย 

ซึ่งเมื่อสอบถามต่อก็พบว่าชายคนดังกล่าวและลูกสาว อาศัยพื้นที่สน.ทุ่งสองห้องหลับนอนมานานกว่า 4 วัน โดยแต่ละวันจะเดินหาของเก่าตามทางระยะทางไกลกว่า 20 กิโลเมตร มีเงินติดตัวอยู่ไม่มากส่วนหนึ่งก็ได้รับการช่วยเหลือจากพี่ตำรวจในสน.ทุ่งสองห้อง ให้มา 800 บาท ตระเวนหาซื้อมา2 วันยังไม่เจอ ก็จะเดินกลับมาพักที่สน.ทุ่งสองห้อง ตนจึงตัดสินใจที่จะหาซื้อรถซาเล้งให้เพื่อใช้ปั่นหาของเก่าขายเลี้ยงชีพ ซึ่งได้มอบเงินจำนวนหนึ่งไว้เพื่อหาที่พักนอนไปก่อน ใช้เวลาหาไม่นานก็ได้มาในราคา 2500 ซึ่งคนขายลดราคาให้เหลือ 2000 บาท เพราะรู้ว่าจะนำมาบริจาค และนำมาให้ในวันนี้

 

กู้ภัยซื้อซาเล้งให้พ่อหม้ายเมียร้าง

 

ตนไม่ได้สงสารผู้เป็นพ่อแต่ตนสงสารเด็กที่จะต้องออกมาเดินระยะทางไกลๆ แถมยังต้องมานอนตามที่ต่างๆอีก

 

หนุ่มกู้ภัยช่วยเหลือสองพ่อลูก
 

ด้านนายแสน ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานอยู่ร้านชาบู ในห้างสรรพสินค้าย้ายงามวงศ์วาน แต่ทางร้านประสบปัญหาการระบาดของเชื้อโควิดทำให้ต้องปิดสาขานี้ไป ซึ่งก็ทำให้ตนเองตกงานมาหาเก็บของเก่าเลี้ยงครอบครัว 5 ชีวิต จนมีเก็บซื้อรถจักรยานยนต์ซาเล้ง ไว้ใช้ทำกิน กระทั้ง 4 วันก่อน ตนได้มีปากเสียงกับภรรยาจนต้องแยกทางกัน โดยตนได้เพียงเสื้อผ้าออกมา 2 ชุด และลูกสาวคนเล็กที่ถูกผลักใสให้ตนเท่านั้น ส่วนทรัพย์สินอื่นๆทางภรรยาไม่ยอมแบ่งมาให้ จากนั้นตนได้พาลูกสาวออกมาเดินเก็บของเก่าตามที่ต่างๆ และอาศัยพื้นที่สน.ทุ่งสองห้องหลับนอน

 

กู้ภัยช่วยเหลือสองพ่อลูกเก็บของเก่า

 

ที่ผ่านมาตนออกเดินหาของเก่าระยะทางไกลหลายสิบกิโล เพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงชีพและหารถซาเล้งไว้ใช้ หาค่าเช่าห้องให้ลูกสาวพักอาศัย ซึ่งเคยเดินระยะทางไกลสุดจากทุ่งสองห้อง ไปบ้างใหญ่ แล้วกลับมานอนที่สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งก็ได้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมเงินมาให้ 800 บาท เพื่อสมทบทุนหาซื้อรถซาเล้ง รวมถึงให้ที่พักชั่วคราว และออกเดินไปเลื่อยๆเพื่อหาซื้อรถ จนมาเจอพี่กู้ภัยเข้ามาถามและบอกจะซื้อรถให้ ทีแรกก็ไม่เชื่อว่าจะซื้อให้จริงๆ ก็เลยกลับมาพักที่สน.ตามที่เขาบอก จนวันนี้เขาโทรมาบอกว่าได้รถแล้วและกำลังเอามาให้

ส่วนเงินที่ได้มาตนรวบรวมมาเช่าห้องพักในซอยนี้ซึ่งเจ้าของห้องพักก็ใจดีให้เช่าในราคาเดือนละ 2000 บาท อีกทั้งไม่เก็บค่ามัดจำ หลังจากนี้ตนจะใช้รถพาลูกสาวปั่นเก็บของเก่าไปขายให้ร้านรับซื้อแถวบางใหญ่เพื่อตอนแทนบุญคุณที่เคยช่วยเหลือซื้อขวดที่เก็บมาได้ 1 กระสอบในราคา 500 บาท ซึ่งที่จริงแล้วจะขายได้ไม่เกิน 50 บาท

ขอบคุณพี่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้องรวมถึงคนอื่นๆที่ได้ให้การช่วยเหลือตนเองในครั้งนี้ด้วย

 

หนุ่มกู้ภัยซื้อซาเล้งให้พ่อหม้ายเมียร้าง ถูกไล่จากบ้านกับลูกคนเล็ก