ลุยงานกันเลย!! "ราเยวัช" บินมาไทย 4พ.ค. , "ส.บอลฯ" วางกรอบประเมิน2ครั้ง...หากไม่ผ่าน เเยกทางทันที!!  เล็งคัด"โค้ชไทย"โปร ไลเซนส์ ช่วย3ราย

ส.บอลไทย กำหนด2จุดประเมิน ราเยวัช กุนซือคนใหม่ หากไม่เป็นที่พอใจ อาจจะมีการเปลี่ยนเเปลงตามมา


     วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย คนใหม่ พร้อมทีมงานผู้ฝึกสอนประกอบไปด้วย เนบอยซา สตาเมนโควิช (ฟิตเนสโค้ช), ซาซ่า โทดิช (โค้ชผู้รักษาประตู) และ โซรัน ยานโควิช (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน)  โดยจะการกาศเเต่งตั้งอย่างเป็นทางการ 4พ.ค เเละเริ่มสัญญาทันที ในวันที่ 5 พ.ค. นี้

 

ลุยงานกันเลย!! "ราเยวัช" บินมาไทย 4พ.ค. , "ส.บอลฯ" วางกรอบประเมิน2ครั้ง...หากไม่ผ่าน เเยกทางทันที!!  เล็งคัด"โค้ชไทย"โปร ไลเซนส์ ช่วย3ราย

 

     ซึ่งนาย พาทิศ ศุภะพงษ์  รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า " "สำหรับสัญญาของมิโลวาน ราเยวัช ก็อยู่ที่ 1+1 ปี (1ปี พร้อมเงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่มอีก1ปี)  ซึ่ง มิโลวาน ราเยวัช และสต๊าฟฟ์โค้ชจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 4 พฤษภาคม"

 

 

ลุยงานกันเลย!! "ราเยวัช" บินมาไทย 4พ.ค. , "ส.บอลฯ" วางกรอบประเมิน2ครั้ง...หากไม่ผ่าน เเยกทางทันที!!  เล็งคัด"โค้ชไทย"โปร ไลเซนส์ ช่วย3ราย

 

 

 

   "ตอนนี้ มิโลวาน ราเยวัช ได้ส่งแมตช์การแข่งขันที่เขาต้องการเข้าไปดูมาให้ทางสมาคมฯ ซึ่งเขาให้เห็นตารางการแข่งขัน เขาก็เลือกเลยว่าเขาจะเดินทางไปที่ไหนบ้าง ในช่วงแรกเราต้องรีบแต่งตั้ง ผู้ช่วยโค้ชชาวไทยทั้งหมด 3 ท่าน ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้ช่วยโค้ช, โค้ชผู้รักษาประตู และ โค้ชฟิตเนส และอาจจะต้องมีล่ามและประสานงานทั่วไปอีกคน ซึ่งตอนนี้เราจะรีบพูดคุยกันอีกครั้ง เราอาจะเทียบเชิญโค้ชจากสโมสร และทางคุณวิทยา เลาหกุล ก็มองว่าอาจจะเป็นกลุ่มผู้ที่เรียนอบรมโค้ชระดับโปร ไลเซนส์ ที่อายุยังน้อย และมีความสามารถและความตั้งใจ เหมาะสมซึ่งต้องประชุมอย่างเร่งด่วนอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้เรายังไม่มีชื่อและคนที่จะเข้ามาต้องทำงานเต็มเวลา เพราะอีกหนึ่งเดือนก็จะมีเกมการแข่งขันซึ่งผู้ช่วยก็ต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้เล่นของไทยและวิธีการเล่นของทีมชาติไทย"
 

 

 

    "ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าเครียดมาก เพราะการตัดสินใจเลือกโค้ชทีมชาติไทยนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ การเลือกเฮดโค้ช การที่โค้ชหนึ่งคนมีชื่อเสียงโด่งดัง หรือมีโปรไฟล์ และประสบการณ์ ไม่ได้แปลว่าจะพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับความตั้งใจของโค้ชที่เข้ามา ทุกสิ่งทุกอย่างเราคาดเดาไม่ได้ แต่เวลาที่มีอยู่เราจะให้การสนับสนุนมากที่สุดเท่าที่ทำได้"
 

 

    "เป้าหมายแรกเราต้องการขยับเรื่องฟีฟ่า แรงกิ้ง เราใช้เวลาหลายปีในการขยับขึ้นมา เราต้องการอยู่ในอันดับที่ดี เพื่อการจับสลากรายการใหญ่ๆ เรามีความได้เปรียบ การที่เราจะสามารถเชิญทีมใหญ่ๆมาเล่นในอนาคต ฟีฟ่า แรงกิ้งก็คือเป้าหมายระยะสั้น ซึ่งฟีฟ่า แมตช์ก็จะมีคะแนนให้เราอยู่แล้ว โปรแกรมปีนี้ เนื่องจากมีโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ทำให้เหลือช่วงเวลาที่ว่างแค่เดือนตุลาคม ที่จะใส่เกมเข้าไปได้ แต่ปีหน้ามี 12 นัด เราก็จะวางแผน และเตรียมการตั้งแต่วันนี้ เพื่อเป็นยุทธศาสตร์ในการปรับแรงกิ้งของทีมชาติไทย และปูทางเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ"

     "เรื่องค่าเหนื่อยเราไม่มีการปรับลดราคาแต่อย่างใด (ตอนเเรกมีข่าวลือว่า ราเยวัช ยอมลดเหลือ 1.5 ล้านบาท /เดือน)  เพราะเราไม่ต้องการให้เขาลดราคา เพราะเราต้องการทีมงานที่ดีที่สุด มั่นใจที่สุด เพราะเขาเข้ามาในช่วงเปลี่ยนผ่าน ความกดดันจากแฟนบอล ความคาดหวังจากสมาคมฯ และทุกคนที่สนับสนุนทีมชาติไทย คุณจะลดราคาเพื่อใช้ทีมสตาฟฟ์ที่คุณไม่มั่นใจมาไม่ได้ เพราะคุณต้องทำงานในเวลาที่จำกัด ทุกคนที่เข้ามายื่นข้อเสนอมา เราสามารถจ้างได้ ไม่มีใครที่สูงเกินไป เรื่องค่าจ้างไมใช่ตัวชี้วัด เพราะหลังสัมภาษณ์ คุณวิทยา เลาหกุลเป็นผู้ดูว่าเขาสามารถยกระดับหรือปรับอะไรกับทีมชาติไทยได้บ้าง ทั้งเรื่องแท็คติก และปรัชญา ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยค่อนข้างใกล้เคียงกัน เพราะฉะนั้นไม่มีผลต่อเรื่องการที่ทั้งแปดคนเข้ามา"

 

 

     "ถ้าเราเลือกคนไหน คุณวิทยา เลาหกุล มองว่าคนไหนเหมาะสมที่สุด เราสามารถจะจ่ายได้ ส่วนเรื่องตัวเลขเราคงเปิดเผยไม่ได้ การประเมินผลงาน ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ก็จะดูในเรื่องของการพัฒนาด้านการผ่านบอล แท็คติกต่างๆ เราจะมีจุดเช็ค2 ช่วงคือเดือนธันวาคม ปีนี้ และเดือนพฤษภาคมปีหน้า เพื่อประเมิน ถ้าเกิดไม่ผ่านก็จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง"


 

 

   สำหรับโปรเเกรมคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่นัดแรกของราเยวัช คือ ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่ไทยจะออกไปเยือนอุซเบกิสถาน ในวันที่ 7 มิถุนายน 2560  ก่อนจะลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้าย เปิดราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ยูเออี  วันที่  13 มิถุนายน พ.ศ.2560