ความพร้อมล่าสุดของ กิเลนผยอง ก่อนทำศึกเอซีเเอล รอบเเบ่งกลุ่ม กับยอดทีมเจลีกญี่ปุ่น วันที่ 10พ.ค. นี้


       ความเคลื่อนไหวของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรตัวเเทนประเทศไทย ในการไปสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 กลุ่ม อี ซึ่งในเกมสุดท้าย จะบุกไปเยือน คาชิมา แอนท์เลอร์ส ที่จะหวดกันในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ที่สนาม คาชิมา ซ็อคเกอร์ สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. (ตามเวลาไทย ) จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอชดี (FOX SPORT HD ช่อง 680), bugaboo tv    โดยเกมแรกที่พบกับ เมืองทองเปิดบ้านเอาชนะมาได้ 2-1

 

 

โคนิจิวะ... !!  "เมสซี่เจ" : เราจะสู้เต็มที่ ... เเม้เเข้ง"เมืองทอง"มีอาการล้า  ลั่นเกมพรุ่งนี้มันส์เเน่นอน!!  (คลิป)

 

      ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนาม คาชิมา ซ็อคเกอร์ สเตดเดี้ยม ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 กลุ่ม อี ซึ่งจะฟาดแข้งในวันที่ 10 พ.ค.นี้ คู่ของ คาชิมา แอนท์เลอร์ส พบ เอสซีจี เมืองทองฯ

 

     เอสซีจี เมืองทองฯ ส่ง “โค้ชแบน”ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ตัวหลักของทีมมาแถลงข่าว โดยที่แม่ทัพ “กิเลนผยอง” ได้ให้ภาษณ์ก่อนเกมชี้ชะตากับ คาชิมา แอนท์เลอร์ส วันที่ 10 พ.ค.นี้ ว่า

 

 

โคนิจิวะ... !!  "เมสซี่เจ" : เราจะสู้เต็มที่ ... เเม้เเข้ง"เมืองทอง"มีอาการล้า  ลั่นเกมพรุ่งนี้มันส์เเน่นอน!!  (คลิป)

 

 

 

     “ ความพร้อมของเรามีติดโทษแบน 3 คน (ซิสโก้ ฆิเมส, อี โฮ, ทริสตอง สมชาย โด) พร้อมด้วยเซลิโอ ซานโตส ที่เป็นไข้ก่อนเดินทางมาญี่ปุ่น เราจึงเหลือผู้เล่น 15-16 คน แต่ว่าเราจะพยายามที่จะมาเก็บแต้มกลับออกไปให้ได้ เพื่อการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม อี การที่ทีมชนะ คาชิมา แอนท์เลอร์ส มาก่อนในเกมแรก 2-1 คิดว่านัดนี้จะออกมาเป็นเช่นไรในฐานะผู้มาเยือน เจ้าตัวบอกว่า “รูปเกมในวันดังกล่าวเราไม่เหนือกว่า คาชิมาฯ มากนัก ทว่านักเตะของเราเล่นด้วยความมีวินัยตลอด 90 นาที รวมทั้งเรามีจังหวะที่ผสมโชคมากทีเดียว ทำให้เราสามารถชนะพร้อมกับเก็บสามคะแนนในบ้านได้สำเร็จ แต่การมาเยือน คาชิมา แอนท์เลอร์ส ครั้งนี้ เรารู้ดีว่าด้วยมาตรฐานของสโมสรจากไทยเป็นรองญี่ปุ่นอยู่เยอะ จึงเป็นงานยากในเกมนี้ ทว่าถ้านักเตะมีวินัยในการเล่น โอกาสที่จะพลิกชนะก็มีเหมือนกัน”

 

     ด้าน"เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เผยถึงเกมนี้ว่า “…โคนิจิวะ (สวัสดีครับ) ผมคิดว่าเกมนี้ คาชิมา แอนท์เลอร์ส เป็นทีมที่ดีและมีนักเตะที่ดี แต่ผมจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดี ฟุตบอลก็คือลูกกลมๆ อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้ว ว่ามันไม่ได้เลือกข้างไหน อยู่ที่ว่าในวันแข่งใครทำงานออกมาดีที่สุด แท็กติกของโค้ช รวมทั้งฟอร์มการเล่นของผู้เล่นและหลังเกมมันถึงจะรู้ผล”

 

 

โคนิจิวะ... !!  "เมสซี่เจ" : เราจะสู้เต็มที่ ... เเม้เเข้ง"เมืองทอง"มีอาการล้า  ลั่นเกมพรุ่งนี้มันส์เเน่นอน!!  (คลิป)

 

 

 


     ส่วนเรื่องการมาเล่นที่ญี่ปุ่น ก่อนค้าแข้งให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นั้น “ชนาคุง”บอกว่า “จริงๆแล้วตัวผมเองยังเล่นอยู่กับ เอสซีจี เมืองทองฯ และต้องการทำผลงานให้ดีกับทีม รวมทั้งรักษามาตรฐานในการเล่น ผมอาจจะมีอาการเหนื่อยบ้าง ทว่าผมจะทำออกมาให้ดีที่สุด และการเจอกับ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ น่าจะเป็นเกมที่มันส์อย่างแน่นอน”

 

     คาดกันว่า กิเลนผยอง  น่าจะเน้นไปที่แนวรับระบบ 5-3-2 ด้วยการฝังผู้เล่นไว้ 5 คน ซึ่งเซนเตอร์ฮาล์ฟฮาล์ฟ 3 คนเหลือแค่ อดิศร พรหมรักษ์, นาโออากิ อาโอยามะ และ สุพรรณ ทองสงค์ หลังจาก เซลิโอ ซานโตส ให้ พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ เป็นแบ็กขวา ขณะที่ทางซ้ายน่าจะเริ่มต้นด้วย ธีราทร บุญมาทัน อีกทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา น่าจะได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ เพราะเป็นตัวความหวังในการกระซวกตาข่าย
 

 

 

      ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม อี ที่ตกรอบไปแล้วจะเล่นในเวลาไทยพร้อมกันที่ 17.00 น. ซึ่ง บริสเบน โรว์ (ออสเตรเลีย) จะเปิดสนาม ซันคอร์ป สเตเดี้ยม พบกับ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) ถ่ายทอดสดทางช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอชดี 3 (FOX SPORT HD 3 ช่อง 690)

 

 

 

 

 

ขอบคุณ

Muangthong United FC.