สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าเหรียญทองวีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์โลกที่เนเธอร์แลนด์

     สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯได้ส่ง สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบคนพิการทีมชาติไทย เข้าการแข่งขันศึกวีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี, 23ปี และทั่วไป รายการ ไอดับเบิลเอเอส เวิลด์ คัพ วีลแชร์เฟรนซิ่ง 2017 ที่ เมืองอัมเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยการสนับสนุนของกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งรายการนี้มีการเก็บคะแนนสะสม เข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

      ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย) สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาประเภทดาบเอเป้ 1 เดียวของไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ประเภทเอเป้บุคคลหญิง คลาสบี โดยพบกับเคิร์สติน่า เฟียคลิสตาว่า จากเบลารุส ปรากฎว่า สายสุนีย์ อาศัยประสบการณ์ ออกดาบทำแต้มเอาชนะไป 15-5 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง

    สายสุนีย์ กล่าวหลังคว้าแชมป์ว่า ขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจให้ ซึ่งตอนแรกก็หวั่นใจในการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บมาจาก พาราลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล และอีกอย่างก็เพิ่งจะเดินทางไปถึงในเวลาตี1 ซึ่งจะต้องทำการแข่งขันในวันถัดไป ร่างกายไม่ได้พักผ่อน และไม่มีเวลาได้เช็คอุปกรณ์ อย่างไรก็ตามครั้งนี้ได้เหรียญทอง ก็ดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งแมตย์นี้เป็นแมตย์ใหญ่ได้คะแนนสะสมมากพอสมควร และตนยังเชื่อมั่นว่าจะทำได้ในการแข่งขันรายการต่อไป

 

 

 

      สายสุนีย์ เคยคว้าเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ได้ 2 สมัยในปี 2004 ที่เอเธนส์ และ 2012 ที่ลอนดอน แต่มาพลาดเหรียญทองสมัยที่ 3 ในการแข่งขันพาราลิมปิก ที่ริโอ ในปี 2014 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บและยังหวังที่จะแก้ตัวอีกครั้งในการลุ้นเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ที่ 3 ในการแข่งขันที่โตเกียวในปี2020