ปรบมือให้เลย !! "เเข้งสาวไทยยู15" รวมพลังถล่ม "ฟิลิปปินส์"  6-2 เถลิงเเชมป์อาเซี่ยน

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบชิงชนะเลิศ

  วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 18.30 น. ณ สนาม KM16 การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกัน ระหว่าง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กับ ทีมชาติ ฟิลิปปินส์

 

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : พรพิมล เงินพล, ณัฐพร ผายไพศาล, ชัชวัลย์ รอดทอง, ธาดารัตน์ ไทยทรงธรรม, พรชิตา แท่นประทุม, ภัทรนันท์ อุปชัย, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, ธนกร พลคำ, พลอยชมพู สมนึก, สุชาดา คำเจริญ, ทรินนิตี้ พาเรสแคนโดลา

 

   เริ่มเกมมาเป็นไทยที่ทำได้ดีกว่า และนาที 12 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่พลอยชมพู สมนึก ได้หลุดเดี่ยวขึ้นมาทางซ้ายก่อนจิ้มด้วยขวาบอลเสียบเสาสองเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0

แต่นาทีที่ 17 ไทยก็ต้องมาเสียประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ และเป็นการ์เซีย  มีเรีย รัลตัน ที่ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 22 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง และเป็นชัชวัลย์ รอดทอง ที่แทงทะลุช่องให้ พลอยชมพู สมนึก หลุดมายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ทีมขึ้นนำ เป็น 2-1

นาทีที่ 29 ธนกร พลคำ เก็บบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนหมุนตัวตวัดให้ทรินนิตี้ พาเรสแคนโดลา เบียดเอาชนะกองหลังฟิลิปปินส์ และยิงด้วยขวาเข้าไป ทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี หนีห่างไปเป็น 3-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 

นาที 41 ฟิลิปปินส์ มาได้ประตูตีตื้นและเป็น 2-3 จากการยิงของ เซรา เมนโดซา

นาที 59 ไทยมาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 4-2 จากการยิงของ ภัทรนันท์ อุปชัย ที่โหม่งลูกเปิดเข้าไปอย่างสวยงาม

และนาที 61 พลอยชมพู สมนึก เปิดบอลเข้าไปตรงกลาง แนวรับของฟิลิปปินส์สกัดเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองทำให้ไทยหนีห่างไปเป็น 5-2

   นาทีสุดท้ายของเกม เป็นพลอยชมพู สมนึก ที่เปิดบอลเข้าไปตรงกลาง แนวรับฟิลิปปินส์ สกัดกันไม่ขาดมาเข้าทาง จณิสตา จิรันทุยา กลับตัววอลเลย์เข้าไป และเป็นประตูปิดท้ายให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เอาชนะ  ฟิลิปปินส์ไป 6-2 พร้อมคว้าแชมป์อาเซียนมาครองได้สำเร็จ

 

 

  สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทย ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2560 เวลา 15.20 น. โดยประมาณ