ดาวรุ่งสายเลือดใหม่!! "ชบาเเก้วยู15" หอบเเชมป์อาเซี่ยน กลับถึงประเทศไทย ... มุ่งปรับข้อบกพร่องล่าความสำเร็จ "ยู16เอเชีย" ต่อ

เเข้งสาวไทย ชุดอายุไม่เกิน 15ปี หอบเเชมป์อาเซี่ยน กลับถึงบ้านเกิดเเล้ว


    วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.30 น. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่สปป.ลาว ดาวรุ่งสายเลือดใหม่!! "ชบาเเก้วยู15" หอบเเชมป์อาเซี่ยน กลับถึงประเทศไทย ... มุ่งปรับข้อบกพร่องล่าความสำเร็จ "ยู16เอเชีย" ต่อ

 

 

 

 

     การแข่งขันรายการดังกล่าว ชบาแก้ว U15 คว้าชัยชนะมาครองได้ทุกนัด พร้อมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ พร้อมกันนี้ยังคว้ารางวัลแฟร์ เพลย์ และ พลอยชมพู สมนึกที่ได้รางวัลดาวซัลโวจากการยิงไปทั้งหมด 8 ประตู


    หลังเดินทางถึง ชีวธันย์  เครือวัลย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน15 ปี เปิดเผยว่า " ถือว่านักเตะทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี สำเร็จตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ ขอขอบคุณ พต.ล.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร,ทีมงานทุกคน ที่ให้การดูแลและคอยสนับสนุนเป็นอย่างดี และขอขอบคุณ"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่คอยชี้แนะและให้ข้อมูล นำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไข"
 

   "ในทัวร์นาเมนต์นี้ยังมีข้อผิดพลาดค่อนข้างเยอะ แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะได้นำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาในทัวร์นาเมนต์ต่อไป ซึ่งมีนักเตะบางส่วนต้องกลับไปเข้าแคมป์เพื่อแข่งขันบอลลีกและเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนกันยายน"

ดาวรุ่งสายเลือดใหม่!! "ชบาเเก้วยู15" หอบเเชมป์อาเซี่ยน กลับถึงประเทศไทย ... มุ่งปรับข้อบกพร่องล่าความสำเร็จ "ยู16เอเชีย" ต่อ

 

 

     สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2017 รอบสุดท้าย "AFC U16 Women's Championship 2017 Finals" จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9 - 24 กันยายน 2560 ณ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย