ประเดิม"ราเยวัช" !! เเบโผ "ช้างศึก" ลับเเข้ง "อุซเบฯ" 3มิย. ,  วอนเเฟนบอลไทยเผื่อใจล่วงหน้า... ผลการเเข่งขันอาจไม่เป็นที่น่าพอใจ

ส.บอลไทย จัดประชุมทีมงาน เพื่อเตรียมพร้อมบุกลับเเข้ง อุซเบกิสถาน เเละคัดบอลโลก พบ ยูเออี

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทางด้าน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมร่วมกับทีมงานทุกภาคส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่ ทีมชาติไทย จะเริ่มเก็บตัววันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน และกลับมาเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

การประชุมครั้งนี้มีทั้งทีมงานของสมาคมฯนำโดย พล.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของหัวหน้าผู้ฝึกสอน มิโลวาน ราเยวัช รวมถึงผู้ประสานงานและผู้เกี่ยวข้องส่วนต่างๆที่เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมหน้า ซึ่งเป็นไปอย่างเรียบร้อยทุกอย่าง

 

 

ประเดิม"ราเยวัช" !! เเบโผ "ช้างศึก" ลับเเข้ง "อุซเบฯ" 3มิย. ,  วอนเเฟนบอลไทยเผื่อใจล่วงหน้า... ผลการเเข่งขันอาจไม่เป็นที่น่าพอใจ

พล.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “วันนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เชิญโค้ช ตลอดจนทีมงานผู้ฝึกสอนรวมถึงเจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่จะทำหน้าที่และร่วมเดินทางไปกับทีมชาติไทย ไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 6 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งวันนี้เราได้มีการหารือ ซักซ้อมในรายละเอียดทุกแง่ที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมทีมที่จะเดินทางไป เพื่อให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยและสมบูรณ์ แล้วก็ปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆที่อาจเกิดขึ้น เราก็พูดคุยทำความเข้าใจแล้วก็สอบถามความต้องการหรือสิ่งที่ทีมงานโค้ชว่ามีอะไรบ้างที่อยากให้สมาคมเตรียมการให้ สรุปว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยนะครับ”

“ขณะนี้เหลือเพียงบางประเด็นเช่นพาสสปอร์ตผู้เล่นบางคนที่อยู่ต่างจังหวัด ยังไม่ส่งมาถึงเรา แต่เราก็เตรียมการแจ้งต่อสถานฑูตไว้เรียบร้อยแล้ว”

บิ๊กอ๊อด  กล่าวต่อว่า เกมกับอุซเบกิสถาน ต้องทำใจว่าอาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้ เพราะเป็นการลองทีมเกมแรก ที่สำคัญได้คุยกับ ราเยวัช แล้วว่าจะไม่ส่งผู้เล่นจากเอสซีจี เมืองทองฯ ลงสนามเต็มเวลา 90 นาที เพราะหลายาคนมีความล้ามาก

ขณะที่ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวว่า  “อย่างแรกผมขอกล่าวสวัสดีทุกคนครับ วันนี้ก็ได้เจอทีมงานทุกท่านที่จะร่วมเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน เราจะเริ่มเก็บตัววันที่ 29 ที่จะถึงนี้ สื่อมวลชนเป็นเหมือนผู้ติดต่อเราส่งไปถึงแฟนบอลทุกท่าน ผมก็ขอเกริ่นเรื่องนี้ก่อนที่จะตอบคำถาม”

“เราจะเดินทีละก้าวเพื่อเตรียมทีมไปเล่นอุซเบกิสถาน เราต้องพร้อมรับทุกผลการแข่งขัน เพราะนี่เป็นก้าวแรก และเป็นการเก็บตัวครั้งแรกของทีมสตาฟฟ์โค้ช ทุกอย่างต้องใช้เวลา ต้องใจเย็น แต่เราก็จะทำงานเต็มที่ ตอนนี้เราเริ่มวิเคราะห์คู่แข่งอย่าง อุซเบกิสถาน แล้ว เราจะทำงานเต็มที่ เพื่อผลลัพธ์ให้ออกมาดีที่สุด”

“อุซเบกิสถานเป็นทีมที่แข็งแกร่ง สภาพร่างกายดีมากและยังมีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ซึ่งเขาคงมีความกระตือรือร้นที่อยากได้ผลการแข่งขันที่ดี เพราะได้เล่นในบ้านคงอยากสร้างความประทับใจให้แฟนบอลของเขา แต่เราจะทำงานหนัก ทำให้เต็มที่และได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”

“เราจะตัดตัววันที่ 3 มิถุนายนนี้ แล้วจะออกเดินทางวันที่ 4 ถามว่ามีเวลาน้อยไหมในการไปเตรียมทีมที่นั่น ส่วนตัวผมมีประสบการณ์ต้องบริหารทีมลักษณะนี้มาแล้ว ก็คิดว่าเหมาะสมครับ เพราะเราไม่ได้อยากไปอยู่ที่นั่นนานหรือเดินทางไปเร็วเกินไป”

“เรามีการทำงานหนักในเรื่องที่จะลดความเหนื่อยล้า การเดินทางไปอุซเบกิสถาน เราจะแวะพักที่ คาซัคถสาน ก่อนวันที่ 4 มิถุนายน ซึ่งนักเตะจะได้พักผ่อนและฟื้นฟูสภาพร่างกายเบาๆ จากนั้นรุ่งขึ้นวันที่ 5 มิถุนายน เราจะเดินทางเข้าอุซเบกิสถาน แล้วมีการฟื้นฟูสภาพร่างกายกันอีกรอบแบบเบาๆต่อครับ”

ทีมชาติไทย จะเริ่มเก็บตัววันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ก่อนมีโปรแกรมบุกไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน (ฟีฟ่าเดย์) วันที่ 6  มิถุนายน แล้วบินกลับถึงประเทศไทยวันที่ 8 มิ.ย.  เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน ต่อไป

 

จองบัตรเข้าชมเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตามช่องทางการจำหน่ายดังนี้ http://www.thaiticketmajor.com/sport/asian-qualifiers-road-to-russia-uae-2017-th.html