ฟีฟ่า เเละ เอเอฟซี เริ่มจับตามอง ไทยลีก หลังพบว่ามีเบาะเเสพัวพันเกี่ยวกับ การล็อคผลเเข่งขัน


    วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 7 การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ประชุมแผนการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนของประเทศทั้งระบบ และ การป้องกันการล็อคผลการแข่งขัน  การประชุมครั้งนี้ ประกอบไปด้วย สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่จากการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ, พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคม, มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับไลเซนซิงสมาคม และ รองประธานฝ่ายบริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด, ตัวแทนจากสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศ, กรมพลศึกษาและผู้สนับสนุนต่างๆ

 

กลิ่นไม่ค่อยดี  !! "ฟีฟ่า",  "เอเอฟซี"  จับตาฟุตบอลไทยลีก พบเบาะเเสมีเอี่ยวล็อคผลเเข่งขัน  (รายละเอียด)

 

 

 

   วาระสำคัญในที่ประชุมประกอบไปด้วยการวางแผนการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนให้ดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน, การหารือเรื่องศูนย์ฝึกนักฟุตบอลเยาวชน 5 ภาค, การจัดตั้งโครงการอคาเดมีผู้ตัดสิน, การแบ่งคอร์สการอบรมผู้ฝึกสอน, การประสานงานให้นักฟุตบอลเยาวชนมีการแข่งขันในระดับนานาชาติ, การพัฒนานักฟุตบอลในระดับรากหญ้าตั้งแต่อายุ 8 ปีขึ้นไป ,การสร้างระบบฐานข้อมูลนักฟุตบอลเยาวชน, การป้องกันการล็อคผลบอล และ การจัดงาน AFC Award Night 2017

 

กลิ่นไม่ค่อยดี  !! "ฟีฟ่า",  "เอเอฟซี"  จับตาฟุตบอลไทยลีก พบเบาะเเสมีเอี่ยวล็อคผลเเข่งขัน  (รายละเอียด)

 


    ในที่ประชุมนอกเหนือจาก เเผนการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนของประเทศทั้งระบบ เเล้วนั้น ยังมีเรื่้อง การล็อกผลการแข่งขันอย่างแพร่หลายในวงการกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งวงการฟุตบอล ซึ่งในประเทศไทยมีสองหน่วยงานที่เฝ้าระวังนั่นคือสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) โดยเฝ้าระวังในสองลีกหลักนั่นคือไทยลีก 1 และไทยลีก 2

 

กลิ่นไม่ค่อยดี  !! "ฟีฟ่า",  "เอเอฟซี"  จับตาฟุตบอลไทยลีก พบเบาะเเสมีเอี่ยวล็อคผลเเข่งขัน  (รายละเอียด)

 


โดย นาย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า  การที่เรามีฟีฟ่าและเอเอฟซีเฝ้าระวังนั้นมีผลเสียกับวงการฟุตบอลไทย ถ้าหากจำกันได้เมื่อปีที่แล้วเอเอฟซีตัดสินใจแบนผู้ตัดสินไทยทันทีสองคน ซึ่งเป็นเรื่องเสียหายต่อภาพลักษณ์ต่อวงการฟุตบอลไทย โดยเรากำลังหาทางออกเพื่อแก้ไขปัญหา อย่างแรกนั่นคือเรากำลังจัดตั้งคณะกรรมการพิจารณาขึ้นมาเพื่อทำงานร่วมกับฟีฟ่าและเอเอฟซี  เนื่องจากในไทยเรามีกฎหมายเกี่ยวกับการล็อกผลการแข่งขันอยู่แล้ว เพราะหากปล่อยให้ทั้งฟีฟ่าและเอเอฟซีทำเองเขาจะไม่ฟังใครทั้ง หากเห็นว่ามีความผิดจะลงโทษทันที”

 

   ประการที่สองนั่นคือการให้ความรู้กับนักเตะเยาวชน ซึ่งสอดคล้องกับโครงการลีกเยาวชนของกกท. โดยเราจะให้ความรู้กับเด็กๆ ว่าการล็อกผลการแข่งขันนั้นมีโทษอย่างไร แม้ว่าอาจจะไม่ได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์แต่อย่างน้อยให้เด็กๆ รุ่นใหม่มีจิตสำนึกรู้ว่าสิ่งใดควรทำและไม่ควรทำในการเล่นกีฬาฟุตบอล แม้แต่นักเตะดังอย่าง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ นักเตะของโรม่า ยังต้องเข้าอบรมเรื่องการล้มบอลรวมถึงการยุ่งเกี่ยวกับการพนัน”

 

กลิ่นไม่ค่อยดี  !! "ฟีฟ่า",  "เอเอฟซี"  จับตาฟุตบอลไทยลีก พบเบาะเเสมีเอี่ยวล็อคผลเเข่งขัน  (รายละเอียด)

 

 

 

     สำหรับ รายงานจากทั้งฟีฟ่าและเอเอฟซี เกี่ยวกับการล็อกผลการแข่งขันไทยลีก ฤดูกาลนี้ เริ่มมีการจับตามากขึ้นและมีตัวเลขสีแดงออกมาให้เห็นแล้ว ซึ่งตอนนี้ทั้งสองหน่วยงานกำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อลงโทษเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นในส่วนของนักเตะหรือผู้ตัดสิน

 

 

 

 

ขอบคุณ

กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย

ฟุตบอลทีมชาติไทย

.

.

.

.

.

.