ประสบการณ์ล้ำค่า!! "ราเยวัช" เปิดใจ ความพ่ายเเพ้ไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดี ...แต่เราจะนำประสบการณ์นี้มาสร้างให้"ทีมชาติไทย"แข็งแกร่งขึ้นในอนาคต

กุนซือชาวเซิร์บของทีมชาติไทย เปิดเผยความรู้สึกหลังเกมลับเเข้ง ที่ไทย บุกพ่าย อุซเบฯ

    หลังจากจบนัดกระชับมิตร  เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามบุนยอดกอร์ สเตเดียม  โดยผลการเเข่งขัน  ทีมชาติอุซเบกิสถาน ทีมอันดับที่ 62 ของโลก  เปิดบ้านเชือด  ทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 127 ของโลก ไป2-0  

 

ประสบการณ์ล้ำค่า!! "ราเยวัช" เปิดใจ ความพ่ายเเพ้ไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดี ...แต่เราจะนำประสบการณ์นี้มาสร้างให้"ทีมชาติไทย"แข็งแกร่งขึ้นในอนาคต


     มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมที่ตนเองประเดิมคุม ช้างศึก อย่างเป็นทางการว่า  ... 

"เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก และมีโอกาสหลายครั้งแต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ เราไม่น่าเสียประตูแรก แต่ตอนนั้นเรายังมีเวลาแก้ไข ส่วนประตูที่สองก็ต้องชมเชยจริงๆครับว่ามันสวยงามมาก"


"เรายังต้องดูอะไรอีกเยอะ เราได้เจอประสบการณ์ใหม่มากมาย ทั้งสำหรับตัวนักเตะและตัวผมเอง หลังจากนี้เราต้องมานั่งคุยกันว่าเกมนี้เราต้องแก้ไขอะไร และจะเรียกใครเข้ามาเสริมทีมเพิ่มบ้าง หรือใครบ้างที่ต้องหลุดออกจากทีมบ้าง"


"แน่นอนว่านักเตะเมืองทอง ยูไนเต็ดจะเข้ามาเสริมทีมเราก็จะรีบประกาศให้ทุกท่านได้รับทราบภายในเร็ววันนี้"


"มันไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีที่เราแพ้ แต่เราจะนำประสบการณ์นี้มาสร้างให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต ก็ต้องติดตามต่อไปว่าประสบการณ์นี้จะสอนอะไรเราในอนาคต"


"มันยากที่จะบอกว่าเราเล่นได้กี่เปอร์เซ็นต์ เพราะเรายังขาดนักเตะจากเมืองทอง ยูไนเต็ด และ นักเตะจากเชียงราย ยูไนเต็ด ก็เพิ่งเดินทางมาสมทบก่อนเดินทาง เราจะพยายามทำให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเร็วที่สุดครับ"

    "เป้าหมายหลังจากนี้ คือการสร้างอนาคตใหม่ของทีมชาติไทยทุกทัวร์นาเมนต์ ทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครั้งถัดไป และ เอเชียน คัพ ครั้งที่จะถึงนี้ เราพยายามสร้างทีมเพื่อสู้กับทีมระดับท็อปของเอเชีย เรามีโอกาสหลายครั้งในการทำประตูแต่เราก็จบสกอร์ไม่ได้ เราต้องเอาความผิดพลาดจากวันนี้ไปต่อยอดและสามารถสู้กับทีมชั้นนำในเอเชีย ในอนาคตได้"

 


   สำหรับเกมต่อไปฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 8 พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 19.00 น.